posttoday

“นายกฯ”พอใจเปิดประเทศ หลายธุรกิจมีสัญญาณบวก กระตุ้น "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส3" คึกคัก

03 พฤศจิกายน 2564

โฆษกรัฐบาลเผย “นายกฯ”พอใจหลังเปิดประเทศ หลายธุรกิจเริ่มมีสัญญาณบวกที่ดีขึ้น ช่วยกระตุ้น "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส3" คึกคัก ผู้ใช้สิทธิ์ สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเกือบ 3,000 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 3 พย. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพอใจการท่องเที่ยวหลายภาค เริ่มมีสัญญาณบวกที่ดี หลังคนไทยมั่นใจเริ่มเดินทางเที่ยวไทยเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับในช่วงเวลานี้สภาพอากาศเริ่มเย็นลง ต้อนรับเข้าสู่ฤดูหนาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการเปิดระเทศผ่านมา ไม่พบการติดเชื้อระหว่างนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย แสดงให้เห็นว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวของไทยมีมาตรฐานและความปลอดภัยสูง นายกรัฐมนตรียังฝากให้ทุกฝ่ายช่วยกันรักษามาตรฐาน การ์ดอย่าตกหลังจากนี้ ศบค. และคณะกรรมการติดตาม จะประเมินสถานการณ์เพื่อกำหนดแนวปฏิบัติให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่อย่างใกล้ชิดด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ข้อมูลล่าสุด โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส3 ข้อมูลถึง 1 พ.ย. นี้ มีผู้ใช้สิทธิ์ จำนวน 266,169 คน ยอดการจองห้องพัก 716,535 ห้อง สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 2,925.5 ล้านบาท ส่งให้บรรยากาศการแหล่งท่องเที่ยวตามจังหวัดต่าง ๆ อาทิ กรุงเทพฯ ภูเก็ต หัวหิน ชะอำ และพัทยา เริ่มคึกคักภายหลังที่รัฐบาลได้ประกาศเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 รวมถึงการประกาศพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งสิ้น 17 จังหวัด เพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นที่ได้รับวัคซีนครบจากประเทศความเสี่ยงต่ำให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว รวมถึงการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางเข้าประเทศไทย ตามมาตรการ Sandbox ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดภูเก็ต

ขณะเดียวกันผู้ประกอบการได้มีการปรับตัวเข้าสู่มาตรฐาน SHA+ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์มาตรฐานท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสุขอนามัย ควบคู่กับการใช้แอปพลิเคชัน หมอชนะ ที่จะช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถติดตามการเดินทางได้ ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานการให้บริการภายใต้วิถีชีวิตปกติใหม่และการท่องเที่ยวแบบปลอดภัย และสร้างภาพลักษณ์ด้านความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย