posttoday

"หมอเรวัต"อัดกทม.ปมกำหนดเวลาดื่มถึง3ทุ่มสะท้อนความโง่เขลาแก้ปห.ไม่ตรงจุด

02 พฤศจิกายน 2564

"หมอเรวัต"ซัด"ผู้ว่าฯอัศวิน"ปมแนะเทเบียร์ใส่ถุงหากเกิน3ทุ่ม สะท้อนความโง่เขลาแก้ปัญหาไม่ตรงจุด เป็นช่องโหว่ให้จนท.รับผลประโยชน์

วันที่ 2 พ.ย. นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) กล่าวถึงมาตรการให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร พื้นที่ กทม.ไม่เกินเวลา 21.00 น. ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ระบุว่าหากเกินเวลาดังกล่าวให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น เบียร์ เทใส่ถุงกลับบ้าน และจะส่งเจ้าหน้าที่รวมถึงทีมงานตรวจสอบอย่างเข้มข้น ว่ามองว่ามาตรการดังกล่าวสะท้อนความโง่เขลาและการแก้ปัญหาไม่ถูกจุด เพราะหากต้องการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 สิ่งสำคัญคือการเร่งฉีดวัคซีนที่มีคุณภาพให้ประชาชนให้ครบโดสเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน รวมถึงจัดบูสเตอร์โดสให้ประชาชนมากกว่าที่จะกำหนดเงื่อนไขเวลาที่ไม่มีหลักวิชาการอ้างอิงได้ว่าหากให้เลิกดื่มเวลา 21.00 น. หรือเลิกดื่มเวลา 23.00 น.นั้น อัตราการระบาดของโควิด-19 แตกต่างกันอย่างไร ไม่ใช่ยกเมฆหรือนั่งเขียนกำหนดเวลาเอาเอง

“ผมขอเรียกร้องให้ กทม.คลายล็อกด้วยการเปิดให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้จนถึงเวลาปิดร้านตามกฎหมาย เช่น ปิดเที่ยงคืน ทั้งนี้ ผมกังวลว่ามาตรการที่ผู้ว่าฯกทม. กำหนดนั้นเอาเข้าจริงไม่สามารถปฏิบัติได้ เพราะเมื่อครบเวลา 21.00 น. แก้วที่ใส่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจเปลี่ยนเป็นแก้วกาแฟ หรือแก้วชนิดอื่นที่อำพรางเครื่องดื่ม เพื่อให้สามารถนั่งดื่มในร้านได้ต่อจนถึงเวลาร้านปิดได้

“ดังนั้น สิ่งที่จะควบคุมการแพร่ระบาดได้คือการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันจะดีกว่า อีกทั้งการออกมาตรการเช่นนี้จะเป็นช่องทางให้เจ้าหน้าที่ทำมาหากินในการเข้าไปตรวจจับหรือไม่ ฉะนั้น ขอให้ พล.ต.อ.อัศวินและผู้ที่เกี่ยวข้องทบทวนมาตรการโดยด่วน” นพ.เรวัตกล่าว