posttoday

ตร.จับตาม็อบราชประสงค์ชี้มีหลายกลุ่มเข้าร่วม

31 ตุลาคม 2564

เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังป้องกันเหตุอันตราย ม็อบราชประสงค์เย็นนี้ หลังมีหลายกลุ่มเข้าร่วม ย้ำเจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานดำเนินคดีการฝ่าฝืนห้ามชุมนุม

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 64 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การนัดชุมนุมของกลุ่มราษฎรและกลุ่มแนวร่วมฯที่ราชประสงค์ในวันนี้ คาดว่าจะเริ่มกิจกรรมในเวลา 16.00 น. และยังไม่มีรายงานว่าจะเคลื่อนย้ายไปยังจุดอื่น

ทั้งนี้ขอย้ำว่า ในปัจจุบันยังคงมีข้อห้ามตามกฎหมายเกี่ยวกับการห้ามชุมนุมทางการเมือง ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางใกล้เคียงแยกราชประสงค์ในช่วงเย็นนี้ เนื่องจากการนัดชุมนุมอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรได้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เป็นกังวลในการนัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เพราะในจุดนี้มีการชุมนุมของหลายกลุ่ม จึงจัดชุดสืบสวนหาข่าว เพื่อประสานการทำงานอย่างรอบด้านไม่ให้เกิดเหตุอันตรายในพื้นที่

สำหรับการปฏิบัติการเชิงรุกในวันที่ 30 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและยึดวัตถุระเบิดแสวงเครื่องจำนวน 1 ลูกบริเวณลานจอดรถใต้ทางด่วนดินแดงซอยต้นโพธิ์ ใกล้แฟลตดินแดง และยึดวัตถุคล้ายระเบิดได้อีก ที่บริเวณใกล้สถานีตำรวจนครบาลดินแดง และอีกจุดที่ใกล้สถานีรถไฟไฟฟ้าสีแดง บางเขน

ส่วนการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 778 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นไปแล้วสั่งฟ้องจำนวน 385 คดี คงเหลือ 393 คดีที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ