posttoday

"ชลน่าน"ปัดตอบดึง"หญิงหน่อย"กลับพท. ลั่นไม่ทราบพรรคตัดชื่อ"เศรษฐา"จากบัญชีนายก

27 ตุลาคม 2564

"ชลน่าน"ปัดตอบปมดึง"หญิงหน่อย"กลับพรรค เผยไม่ทราบพรรคตัดชื่อ"เศรษฐา"ออกจากบัญชีนายก

วันที่ 27 ต.ค. 64 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า จะตาม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย กลับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ เพราะจะล่วงสิทธิของผู้อื่นหลายท่าน เนื่องจากมีกลไกวิธีการอยู่ ขอไม่ตอบเป็นรายบุคคลแต่พรรคมีแนวทางที่จะรับที่จะให้โอกาสกับคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะสมาชิกเดิมๆ ของเราที่มีความรู้ความสามารถ ถ้ามีความประสงค์ มีอุดมการณ์ มีจุดมุ่งหมายที่ทำงานด้วยกันได้อยู่ อันนี้เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะปฏิเสธในหลักการ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลตามเจตจำนงแต่ละท่าน ส่วนพรรคเราเปิดกว้างอยู่แล้ว

ส่วนการจัดวางตัวว่า ที่นายกฯในบัญชีของพรรคเพื่อไทย ถ้าขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค มีแนวคิดที่จะจัดวางตัวอย่างไรนพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นหลักการของพรรคที่ทำมาตลอดอยู่แล้ว พรรคมีนโยบายที่จะส่งคนเป็นแคนดิเดตนายกฯ 3 ชื่อตามกฎหมาย ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินของคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณาว่า ควรจะเป็นใคร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นเพียงกรรมการบริหารพรรคคนหนึ่งเท่านั้น

เมื่อถามถึงกรณีของ นายเศรษฐา ทวีสิน ที่มีการแสข่าวลือพรรคได้ตัดชื่อออกไปก่อน หลังจากนั้นยังหาตัวไม่ได้ใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน ตอบว่า ไม่ทราบมาก่อน เพิ่งทราบจากผู้ดำเนินรายการ พรรคไม่ได้พูดเรื่องนี้ ขณะนี้เรายังมีโอกาส ไม่จำเป็นต้องมีเฉพาะ 3 ชื่ออยู่ในมือ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง มีคนใหม่เข้ามา แล้วกรรมการเห็นว่า มีความเหมาะสม ก็อาจจะมีความเปลี่ยนแปลงได้ ก่อนที่จะเสนอ และเมื่อเสนอชื่อไปแล้วก็จบ

ถามว่า สุดท้ายแล้วอาจจะเป็น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นการคาดการณ์ของผู้ดำเนินรายการ ขณะที่พรรคมีกระบวนการวิธีการอยู่แล้ว สิ่งที่พรรคเพื่อไทยทำขณะนี้ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ดีของประชาชนเพื่อตอบโจทย์แก้ปัญหาประเทศให้ได้ ฉะนั้น จึงมีหลายประเด็นที่ต้องคุยกัน