posttoday

"เสี่ยเอก"ถกแขนเสื้อติวเข้มอบต. ย้ำจุดยืนยึดหลักประชาธิปไตย

27 ตุลาคม 2564

"ธนาธร"เดินสายลงพื้นที่ติวเข้มผู้สมัครอบต. ยันเอาชนะคู่แข่งด้วยนโยบายยึดหลักการประชาธิปไตย

วันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยนายไกลก้อง ไวทยการ และนายชัน ภักดีศรี กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางไป จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่คณะให้การสนับสนุนผู้สมัครมากที่สุดถึง 23 แห่ง

นายธนาธร กล่าวว่า อยากย้ำความเข้าใจร่วมกันถึงคุณค่าซึ่งผู้สมัครคณะก้าวหน้าจะต้องยึดโยงร่วมกัน ได้แก่ อุดมการณ์ปประชาธิปไตย ไม่ซื้อสิทธิ์ซื้อเสียง และไม่ทุจริตคอร์รัปชั่น นี่เป็นหลักการสำคัญที่เราจะทำงานร่วมกันต่อไปสำหรับเครื่องมือสำคัญที่เราจะใช้เอาชนะคู่แข่งก็คือโยบายที่ผู้สมัครจะนำไปเสนอกับประชาชน จะต้องจับต้องได้ เป็นจริง และแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตของประชาชนได้อย่างตรงจุด ทั้งนี้ อบต.เป็นหนึ่งในองค์กรปกครองท้องถิ่นที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด เกี่ยวพันกับชีวิตประชาชนในหลายด้าน การทำงานการเมืองท้องถิ่นของคณะก้าวหน้าจะต้องทำให้ประชาชนเห็นว่าการเมืองคือสิ่งที่จะทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนได้รับการพัฒนาได้อย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับแนวนโยบายและข้อมูลปัญหาพื้นฐานที่มีการนำเสนอแลกเปลี่ยนเป็นนโยบายมานั้น มีหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาพื้นที่สาธารณะให้เป็นแหล่งสร้างรายได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว การพาณิชย์ นันทนาการ การปรับปรุงพื้นที่ตลาดที่มีอยู่ รวมทั้งนโยบายด้านคุณภาพชีวิตพื้นฐาน เช่นน้ำ การจัดการขยะการดูแลผู้สูงอายุ เป็นต้น และแม้อุดรธานีจะเป็นจังหวัดใหญ่ แต่ทว่าบริการสาธารณะพื้นฐานหลายด้านที่อยู่ในขอบเขตอำนาจของ อบต.ยังคงไม่ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่

ขณะที่ จ.เชียงราย น.ส.พรรณิการ์ วานิช พร้อมด้วย นายชำนาญ จันทร์เรือง กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า พบปะหารือกับผู้สมัคร นายก อบต. 2 แห่ง ที่พรรคให้การสนับสนุน โดยน.ส.พรรณิการ์ และนายชำนาญ ร่วมกันแนะนำเทคนิคการเดินพบปะพี่น้องประชาชนให้ครบทุกหมู่ ยืนยันต้องการแก้ไขปัญหาพื้นฐานในชีวิตประจำวัน ชูโมเดลเด่นการจัดการขยะก้าวหน้า และ 99 วัน น้ำประปาดื่มได้ ซึ่งเทศบาลที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุนได้ทำสำเร็จมาแล้วซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ก็เป็นปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไขในพื้นที่ จ.เชียงรายเช่นกัน จากนั้นเดินทางต่อไปที่ จ.พะเยา เพื่อรับฟังยุทธศาสตร์และแนวทางของผู้สมัครนายก อบต. น้ำแวน อ.เชียงคำ ซึ่งแม้จะมีผู้สมัครท้าชิงตำแหน่งนายกอบต. เพียง1 แห่ง แต่คณะก้าวหน้าก็พร้อมลุยติวเข้มและหวังปักธงในพื้นที่ดังกล่าวให้ได้ เพราะพื้นที่ในการดูแลของ อบต.น้ำแวนไม่มีแม้แต่รถขยะหรือการจัดเก็บขยะใดๆ ทั้งสิ้น