posttoday

เพื่อไทยปรับทัพดัน"หมอชลน่าน"เสียบเก้าอี้หัวหน้าพรรคคนใหม่แทน"สมพงษ์"

27 ตุลาคม 2564

พรรคเพื่อไทยปรับโครงสร้างใหม่ดัน"นพ.ชลน่าน"นั่งหัวหน้าพรรคแทน"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" ส่วนเลขาธิการพรรคยังคงเป็น"ประเสริฐ จันทรรวงทอง"ขณะที่"หมอเลี๊ยบ"ผงาดเป็นผอ.พรรค

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ เพื่อให้เข้ากับแคมเปญ “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” โดยจะมีบุคคลที่เหมาะสมกับยุทธศาสตร์ของพรรคในช่วงก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไปเข้ามาขับเคลื่อน โดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคจะประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อส่งไม้ต่อให้แกนนำพรรคคนอื่นเพื่อเข้ามาขับเคลื่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่จะมาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคคนต่อไปคือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคในปัจจุบัน เนื่องจากมีบทบาทโดดเด่นในสภาฯ อีกทั้ง ยังถือเป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ และสามารถสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้ โดยหัวหน้าพรรคจะไม่ใช่แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะแคนดิเดตยังคงต้องมีการหารือกันอีกครั้งช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ส่วนเลขาธิการพรรคยังคงเป็นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ยอมรับของแกนนำและส.ส.

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าได้รับโอกาศจากสมาชิกพรรค ก็พร้อมทุ่มเทให้พรรคอย่างเต็มที่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีกลไกการทำงานที่เข้มแข็งยึดโยงกับประชาชน เป็นโอกาสสำคัญที่สุดที่จะแสวงหาการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนเข้ามาขับเคลื่อนในนามของพรรค

“ถ้าผมได้รับโอกาสอย่างนั้น ผมก็พร้อมที่จะทำหน้าที่เพื่อพรรค เพื่อประเทศชาติ บ้านเมือง ถ้าได้รับโอกาส” นพ.ชลน่านกล่าว

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่โรมแรมพูแมน จ.ขอนแก่น ในวันที่ 28 ต.ค. โดยมีวาระสำคัญจะมีกาารเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ยกชุด โดยนพ.ชลน่านจะมาเป็นหัวหน้าพรรคแทนนายสมพงษ์ เลขาธิการพรรคยังเป็นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีต รมว.คลัง สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช มาเป็น ผอ.พรรคเพื่อไทย