posttoday

"ชัยวุฒิ"หมัดตรง"ธรรมนัส"มีปัญหาพปชร.จึงเคลื่อนไหวให้ปรับ

27 ตุลาคม 2564

รมว.ดีอีเอสยอมรับ"ธรรมนัส"มีปัญหาทำให้มีการเคลื่อนไหวปรับโครงสร้างพปชร. ย้ำนายกฯถูกเสนอโดยพรรคจึงต้องทำงานเดินไปด้วยกันเป็นเนื้อเดียวกันไม่เช่นนั้นพรรคทำงานไม่ได้

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกของคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพื่อเปิดทางในการปรับโครงสร้างว่า ขณะนี้กำลังพูดคุยกันถึงการลาออก โดยวันที่ 28 ต.ค.นี้ จะคุยกันอีกครั้งอย่างเป็นทางการว่า จะปรับแก้อย่างไร ทุกคนต้องหาทางออกร่วมกัน เหตุผลที่ต้องปรับโครงสร้าง เพราะรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐต้องเป็นเนื้อเดียวกัน เดินไปด้วยกัน หากพรรคพลังประชารัฐ ไม่ไปทางเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พรรคก็ทำงานยาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐที่จะลาออกขณะนี้เกินกึ่งหนึ่งหรือยัง นายชัยวุฒิ  กล่าวว่า ยังไม่ถึง จริงๆ ยังไม่ถึงขั้นลาออก เป็นการพูดคุย ยังไม่มีการลาออก หากลาออกจะแถลงให้ทราบ เมื่อถามว่า การจะปรับโครงสร้างพรรคครั้งนี้ มองว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคมีปัญหาใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ย้อนถามว่า “แล้วคุณคิดว่ามีปัญหาหรือไม่ ขอสื่อมวลชนดูกันเอง ว่าในอดีตเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง” เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองว่า ร.อ.ธรรมนัส มีปัญหาหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ผมคิดว่ามีนะ ไม่เช่นนั้นไม่มีการพูดคุยกันเพื่อจะปรับโครงสร้างแต่ไม่ขอพูดในรายละเอียด เชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชนรู้อยู่แล้วว่าคืออะไร  ขอให้เดินไปข้างหน้า อย่าพูดถึงอดีต”

เมื่อถามถึงกรณีที่มี 6 รัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ ไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 25 ต.ค.จนถูกนายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นให้ กกต.สอบ พล.อ.ประยุทธ์ ครอบงำหรือชี้นำพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน นายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีคุยกันปกติ หากไม่คุยกันจะบริหารประเทศได้อย่างไร นายกรัฐมนตรีต้องคุยกับพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นพรรคที่เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อกำหนดแนวทางการทำงาน สัปดาห์หน้าเปิดสภา มีกฎหมายสำคัญจะเข้า จะทำงานร่วมกันอย่างไรในสภา หากนายกรัฐมนตรีไม่มาคุยกับ ส.ส. หรือ รัฐมนตรีก็ทำงานไม่ได้ เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ คุยประจำ ไม่ใช่การครอบงำ หากจะครอบงำต้องเป็นการโฟนอินมาจากดูไบ

เมื่อถามว่า กรณีที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า 6 รัฐมนตรีที่พบ นายกฯถือว่าไม่ใช่ส่วนมากในพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คนจะมากหรือน้อยไม่สำคัญ เอาอะไรมาวัด ทุกคนเป็นรัฐมนตรี เป็นสมาชิกพรรคที่ทำงานให้พรรคและบ้านเมือง ส่วน ส.ส.ส่วนใหญ่ในพรรคจะคิดอย่างไรเชื่อว่าทุกคนหวังดีต่อบ้านเมืองอยากให้บ้านเมืองเดินหน้า ให้รัฐบาลทำงานให้ประชาชน ให้สภาฯทำงานได้ราบรื่น เชื่อว่า ส.ส.ทุกคนจะเห็นในทางเดียวกัน ไม่แตกแยก