posttoday

"บิ๊กป้อม"อุ้ม"ธรรมนัส"นั่งเลขาพปชร.ต่อ 28ต.ค.ไม่มีอะไรในกอไผ่

26 ตุลาคม 2564

เผยแผนปลด"ธรรมนัส"พ้นเลขาพปชร.ล้มไม่เป็นท่า กรรมการบริหารพรรคมีแค่ 9 เสียงจะลาออกไม่ถึงกึ่งหนึ่ง 28 ต.ค.จึงยังไม่มีอะไรเปลี่่ยนแปลง ด้าน"ธรรมนัส"ยันจะไม่ดำเนินการเพื่อตอบโต้

รายงานข่าวจากพปชร.เปิดเผยว่า การประชุมกรรมการบริหารพรรคที่พล.อ.ประวิตรเรียกประชุมด่วนในวันที่ 28 ต.ค.นี้คงไม่มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคยังเป็นชุดเดิม ร.อ.ธรรมนัสยังอยู่ในตำแหน่งต่อไป เนื่องจากพล.อ.ประวิตรได้ทำความเข้าใจกับกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่า ไม่ควรมีการเปลี่ยนแปลงอะไรแล้ว แต่ก็จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ต.ค.เพื่อให้สังคมได้ทราบ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มีกรรมการบริหารพรรคเพียง 9 คนเท่านั้นจาก 26 คนที่พร้อมจะลาออกจากตำแหน่งเพื่อให้มีการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ต้องกาารหนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นหัวหน้าพรรค และต้องการปลดร.อ.ธรรมนัส แต่ปรากฎว่าแค่ 9 เสียงไม่เพียงพอ ตามระเบียบพรรครหากต้องเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เสียงต้องเกินกึ่งหนึ่ง 13 เสียงขึ้นไปถึงจะทำให้เปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคได้

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวให้ปรับโครงสร้างพรรคอาจทำให้พ้นตำแหน่งเลขาธิการพรรค ว่า เพิ่งทราบข่าว ยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับจากต่างจังหวัด

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะตัดสินใจอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคตัดสินใจ และคงต้องรอการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 28 ต.ค. ที่หัวหน้าพรรคได้นัดประชุมด่วนในเวลา 13.30 น.เพื่อชี้แจงถึงกระแสข่าวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ให้เกิดความชัดเจน โดยตนจะเข้าร่วมประชุมด้วย เมื่อถามว่า รู้สึกบั่นทอนหรือไม่กับข่าวที่ออกมา ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่บั่นทอนอะไร จะไม่ดำเนินการอะไรเพื่อตอบโต้ ให้เป็นเรื่องที่พรรคต้องตัดสินใจ