posttoday

นพดล ปฏิเสธข่าว"พจมาน"นั่งหน.พรรคคนใหม่

24 ธันวาคม 2553

ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ปัด คุณหญิงพจมาน จะขึ้นมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ยันเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในต้นปี 54 แน่นอน

ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ปัด คุณหญิงพจมาน จะขึ้นมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ยันเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในต้นปี 54 แน่นอน

นพดล ปฏิเสธข่าว"พจมาน"นั่งหน.พรรคคนใหม่ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า  คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) คนใหม่ ว่า ไม่เป็นความจริง แต่พรรคจะมีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในต้นปี 54 อย่างแน่นอน
         
"ขอปฎิเสธโดยสิ้นเชิงว่าไม่เป็นความจริง เพราะคุณหญิงพจมานไม่ชอบการเมืองและไม่สนใจการเมือง จึงไม่มีทางที่คุณหญิงพจมานจะก้าวเข้าสู่การเมืองไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น เชื่อว่าคนที่ปล่อยข่าวในเรื่องนี้ต้องการที่จะสร้างสีสันทางการเมืองมากกว่า" นายนพดล กล่าว
         
ที่ปรึกษาฯ กล่าวอีกว่า พรรคฯ จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน เพราะจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตามกฎหมายแล้วฝ่ายค้านจะต้องแนบรายชื่อบุคคลซึ่งสมควรเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปด้วย ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้านั้นยังมีเวลาอีกนานที่จะคัดสรรบุคคลที่เหมาะสมกับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทั้งคนในพรรคและนอกพรรค โดยจะต้องเป็นบุคคลมีความเป็นผู้นำ แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ และต้องมีคุณสมบัติมากกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
         
"ไม่จำเป็นที่พรรคเพื่อไทยจะรีบร้อนการเฟ้นหาตัวคนเป็นแคนดิเดทนายกฯ ของพรรคในเวลานี้ เพราะจะมีปัญหาในเรื่องของจำนวนคนที่มากกว่าตำแหน่ง"นายนพดล กล่าว
        
 ส่วนกรณีที่มี ส.ส.พรรคฯ กลุ่มหนึ่งจะเดินทางไปเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อขอความชัดเจนเรื่องผู้ที่จะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจาก พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายนพดล กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงกรณีดังกล่าว แต่การที่ ส.ส.จะเดินทางไปเยี่ยมเยียนพบปะคนที่เคารพรักก็ถือเป็นเรื่องปกติ