posttoday

เร่งฉีดวัคซีนโควิดจว.ชายแดนใต้70%ก่อนเลือกตั้งอบต.28พ.ย.นี้

25 ตุลาคม 2564

รมช.มหาดไทยเชื่อ จะสามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ 70% ก่อนการเลือกตั้งอบต. 28 พ.ย.นี้ ย้ำการหาเสียงต้องเคร่งครัดมาตรการสาธารณสุข

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย (มท.) กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง อบต. หรือไม่ว่า เรื่องนี้ทุกคนต้องช่วยกันดูแล มาตรการต่างๆจะต้องเข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะการรวมตัวเพื่อหาเสียง จะต้องเคร่งครัดตามมาตรการสาธารณสุขที่ทางจังหวัดได้กำหนดไว้

โดยรัฐบาลได้เร่งรัดให้มีการฉีดวัคซีนในพื้นที่ โดยเฉพาะใน 5 จังหวัดภาคใต้ ก่อนวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ และหากทุกฝ่ายร่วมมือกันก็เชื่อว่า จะสามารถฉีดวัคซีนให้คนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ถึง 70%

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อให้ตัวเลขในพื้นที่ดีขึ้นก่อนวันเลือกตั้ง และขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุข ที่จะดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนได้ และทุกคนจะได้รับวัคซีน

สำหรับปัญหาที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ออกมาแสดงความไม่พอใจ ต่อการวางตัวผู้สมัครส.ส.เขต 2 พัทลุงนั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้จบแล้ว ขณะเดียวกันพรรคจะมีการพูดคุยกันต่อไป เพราะถือเป็นเรื่องภายในครอบครัว