posttoday

"วัชระ"ซัด"ธนาธร"อย่าวิจารณ์กระบวนการยุติธรรมแบบเหมาเข่ง

24 ตุลาคม 2564

วัชระเตือนธนาธรอย่าวิพากษ์กระบวนการยุติธรรมแบบเหมาเข่งจากกรณีไม่ให้ประกันเด็กทำผิดม.112 ย้อนแสบฝากแม่อบรมเปลี่ยนทัศนคติใหม่ ให้สำนึกในบุญคุณแผ่นดิน

นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ ออกมาวิจารณ์วันนี้เป็นยุคมืดของกระบวนการยุติธรรม การทำงานของตำรวจ อัยการ ศาล ราชทัณฑ์ บิดเบี้ยว รับใช้กลุ่มอำนาจที่ไม่ได้มาจากประชาชน กรณีศาลไม่ให้ประกันผู้ต้องหาคดี ม.112 คนหนึ่งว่านายธนาธรกำลังหาเสียงกับเยาวชนกลุ่มหนึ่งโดยโจมตีกระบวนการยุติธรรมทั้งหมดซึ่งไม่เป็นธรรมต่อศาลยุติธรรม หากนายธนาธรกล่าวหาตำรวจ อัยการ ก็พอเข้าใจได้ เพราะประชาชนเห็นอยู่ทุกวัน อยากให้นึกกรณีของน้องชายของตัวเองซึ่งเป็นผู้จัดการบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด  ก็ได้ประโยชน์จากตำรวจ และอัยการบางคนด้วยมิใช่หรือ 

ส่วนกรมราชทัณฑ์ก็ถูกกล่าวหาด้วยทั้งๆที่อยู่กับนักโทษและผู้ต้องหานับแสนคน ศาลไม่ให้ประกันตัวนักกิจกรรมคดี ม.112 คนหนึ่ง นายธนาธรก็หาว่าศาลบิดเบี้ยวรับใช้กลุ่มอำนาจ คิดว่าน่าจะเข้าข่ายหมิ่นศาล  แต่อยากจะอธิบายให้นายธนาธรเข้าใจว่า การที่ศาลไม่ให้ประกันอาจเป็นเพราะเกรงว่าจะไปกระทำความผิดซ้ำๆ ไปก่อม็อบ ร่วมม็อบกระทำความผิดในม.112 อีก

"นายธนาธรก็น่าจะรู้ดีว่าใครหรือคนคณะไหนไปชี้นำ-ปลูกฝัง-ครอบงำทางความคิดให้กับเยาวชนกลุ่มหนึ่งให้กระทำการในสิ่งที่ผิดกฎหมาย โดยคณะคนชักใยเป็นสปอนเซอร์ดูแลตั้งแต่ในมหาวิทยาลัย ในม็อบจนถึงในคุกเหมือนๆกับบางคนที่ชักนำมวลชนไปในที่ผิดแล้วตัวเองร่ำรวยลอยนวลโดยไม่ต้องรับผิดชอบอะไร"นายวัชระกล่าว

นายวัชระ ชี้ว่าประเด็นการทำงานของตำรวจบิดเบี้ยว  เห็นด้วยกับนายธนาธร  แต่ตำรวจดีๆส่วนมากต้องเสียชื่อไปด้วย ตำรวจเป็นเอามาก มาถึงยุคที่พ่อผู้เสียชีวิตจากโควิด-19ไปแจ้งความรัฐมนตรีแล้ว ปรากฎว่าใบแจ้งความก็ไม่ได้  ต้องปฏิรูปตำรวจอย่างจริงจังได้แล้วขนาดไปแจ้งความ ตำรวจยุคนี้ยังไม่ให้สำเนาบันทึกประจำวันเลย เรื่องอัยการบิดเบี้ยว ก็เห็นสั่งไม่อุทธรณ์ตัังแต่คดีนายพานทองแท้ ชินวัตร คดีเงินกู้ธนาคารกรุงไทยจนถึงสั่งไม่ฟ้องน้องชายนายธนาธรคดีสินบน 500 ล้านบาทใช่หรือไม่

ส่วนที่กรมราชทัณฑ์ที่ว่าบิดเบี้ยวก็น่าจะจริงเพราะรัฐมนตรีโยกย้ายเด็กเส้นข้ามหัวลูกหม้อมา3-4คน ข้าราชการรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจริงๆ

นายธนาธรเคยได้รับเกียรติเป็นถึงผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีควรที่จะสร้างความสามัคคีภายในชาติ  ไม่ควรมีแนวความคิดสุดโต่งเช่นนี้  หากนายธนาธรเป็นแบบนี้  ขอไม่เห็นด้วยกับนายธนาธรและคณะ  อยากขอร้องให้นางสมพร  จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร  ช่วยปรับทัศนคติบุตรชายด้วย เพื่อเป็นการแสดงความสำนึกในบุญคุณแผ่นดินนี้