posttoday

ธรรมนัสแทงกั๊กหนุนบิ๊กตู่นั่งนายกฯสมัยหน้า

23 ตุลาคม 2564

"ขอให้รอฟังจากหัวหน้าพรรค"ธรรมนัส เลขาพลังประชารัฐ ขอไม่พูดส่งเดชปมสนับสนุนบิ๊กตู่เป็นนายกฯต่อหรือไม่

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชาชารัฐ (พปชร.) กล่าวที่จ.นครราชสีมาว่า ส่วนกรณีการทำโพลของพรรคพลังประชารัฐ ที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าว ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการจัดทำ และก็เป็นปกติที่ทุกพรรคการเมืองได้จัดทำ เพื่อให้ได้รู้ว่านโยบายของพรรคที่ได้ทำมาตลอดนั้นตอบสนองกับความต้องการของประชาชนเพียงใด เพื่อนำมาสู่การแก้ไขและวางแนวทางเพื่อเข้าถึงปัญหาประชาชนอย่างแท้จริง ส่วนการจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปอีกหรือไม่ เรื่องพวกนี้เนื่องจากพรรคเราเป็นสถาบันการเมือง การจะทำอะไรก็ตามอย่าพูดไปโดยส่งเดช จะต้องผ่านกรรมการบริหารพรรค นำเสนอหัวหน้าพรรคฯ ก่อน ท้ายสุดจะต้องฟังจากปากท่านหัวหน้าพรรคฯ โดยตรง ลูกพรรคไม่ควรไปพูดส่งเดช

ผู้สื่อข่าวถามว่าการทำโพลล์เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.มากที่สุดเป็นพรรคเดียวจัดตั้งรัฐบาลสมัยหน้าหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสฯ ตอบว่า เราอย่ามองอย่างนั้น พรรคการเมืองทุกพรรคเขาทำโพลล์เป็นเรื่องปกติของการเมือง ส่วนถ้าจะมี ส.ส.จะน้อยใจบ้างนั้น ร.อ.ธรรมนัสฯ กล่าวว่า จะน้อยใจเรื่องอะไร ส.ส.ที่เข้าใจเขาไม่น้อยใจหรอก จริงๆ แล้วถ้าเป็นตัวตน ก็ถือว่าตนเป็น ส.ส. ที่มาจากการเลือกตั้ง จ.พะเยา ตนได้ทำโพลล์ให้ตัวเองตลอด ตนชอบโพลล์ที่มีข้อตำหนิเพื่อจะได้ปรับปรุงตัวเอง นี่คือสิ่งที่ตนยืนยันในการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ตนเชื่อว่าพี่น้อง ส.ส.ที่ยืนอยู่ตรงนี้ก็เช่นเดียวกัน ก็อยากจะฟังว่าเรามีจุดอ่อน จุดด้อยตรงไหนจะได้ปรับปรุงตัวเอง

“การเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชื่อบอกชัดเจนว่า เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนชาวไทย ดังนั้นการทำโพลล์ก็เป็นสิ่งที่จะบอกตัวเองว่าเราผ่านหรือไม่ผ่าน เราอ่อนตรงไหน และจะต้องปรับปรุงตรงไหน เพื่อที่จะนำนโยบายของพรรค ไปสู่ภาคการปฏิบัติเป็นประโยชน์กับพี่น้องในแต่ละเขตหรือแต่ละพื้นที่ให้มากที่สุด” ร.อ.ธรรมนัสฯ กล่าว.