posttoday

กรณ์โชว์ต่อยมวยไทยพร้อมดันสู่ Soft power

23 ตุลาคม 2564

'กรณ์ จาติกวณิช' ปล่อยคลิปโชว์แม่ไม้มวยไทย ลั่น 'พรรคกล้า' พร้อมดันสู่ Soft power

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ปล่อยคลิป TikTok ระหว่างเข้าพบกลุ่มน้องๆ ในค่ายมวย ช.ชนะชัย จ.พัทลุง

นายกรณ์ บอกว่า เขาคิดมาตลอดว่า ทำไมเราต้องส่งลูกหลานไปเรียนยูโด เทควันโด แต่ในขณะที่ มวยไทย กลับถูกมองข้าม

"ผมลองเรียนรู้ตามกระบวนการฝึกเด็กของที่นี่ ได้ประโยชน์หลายอย่างมาก ไม่ว่าจะการออกกำลัง รวมไปถึงการเรียนรู้ป้องกันตัวเองในแบบฉบับของความเป็นไทย ที่สืบทอดกันมายาวนานใน บ้านเกิดเมืองนอน ของเรา ค่ายมวย ที่นี่มีเยาวชนหลายสิบคนทั้งชายและหญิง หลังเลิกเรียนจะมาฝึกมวยไทยกับครูมวยรุ่นพี่ ถ้าคนไหนมีแววดีได้ต่อยอดเป็นอาชีพได้อีกด้วย" นายกรณ์ กล่าว

หัวหน้าพรรค กล่าวว่า จากการพูดคุยกับเจ้าของค่ายมวย เขาเล่าให้ฟังว่า ตอนเริ่มทำค่าย จุดประสงค์หลักหนึ่งคือต้องการให้ลูกๆ ของตัวเองมาสนใจกีฬา จะได้ห่างไกลยาเสพติด ซึ่งตรงนี้คือ ใช่เลย! อาวุธหนึ่งที่จะสู้กับปัญหายาเสพติดต่อเยาวชนได้คือ "กีฬา"

ในมุมนี้รัฐสามารถสนับสนุนให้ค่ายมวย หรือแม้แต่ศูนย์กีฬาขนาดเล็กชนิดอื่นๆ อยู่ได้ จะเป็นการลงทุนต่อเยาวชนที่คุ้มค่าในการต่อกรกับยาเสพติด เรื่องแบบนี้ประเทศชาติและสังคมได้ประโยชน์หลายเด้ง โดยเฉพาะกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ควรต้องใช้งบสนับสนุนเรื่องเหล่านี้เป็นสำคัญ

"ในส่วนของ พรรคกล้า - KLA Party ผมตั้งใจจะสนับสนุน 'มวยไทย' สู่ #SoftPower ระดับชาติอีกด้าน และต้องเป็นยุทธศาสตร์หลักส่งออกพลังสร้างสรรค์คู่บ้านคู่เมืองเรื่องนี้ให้ไปได้ไกล และให้เยาวชนและคนไทยได้ประโยชน์สูงสุดจากสิ่งมีค่าในท้องถิ่นของเรา" หัวหน้าพรรคกล่าว

พร้อมกับพูดติดตลก หลังได้โชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย ว่า "เอาซะเหนื่อยเลยครับ แต่ขอบอกว่า ได้แรงอก"

ชมลิงค์เต็มทาง Tiktok ได้ที่ https://vt.tiktok.com/ZSeY23f8L/

กรณ์โชว์ต่อยมวยไทยพร้อมดันสู่ Soft power

กรณ์โชว์ต่อยมวยไทยพร้อมดันสู่ Soft power