posttoday

โรคหัวใจคร่าชีวิต "มาโนชญ์ วิชัยกุล" อดีต สส. 9 สมัย ปชป.

21 ตุลาคม 2564

"มาโนชญ์ วิชัยกุล" อดีต สส. 9 สมัย นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เสียชีวิต ด้วยโรคหัวใจ สิริอายุรวม 78 ปี

เมื่อวันที่ 21 ตค. 64 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "อาลัย มาโนชญ์ วิชัยกุล นักการเมืองอาวุโส พรรคประชาธิปัตย์

ขอแสดงความเสียใจ และไว้อาลัย ต่อการจากไปของ ท่านมาโนชญ์ วิชัยกุล อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช 9 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นบิดาของ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช ซึ่งท่านได้ป่วยด้วยโรคหัวใจ และได้รับการผ่าตัด รักษามาได้ระยะหนึ่ง ในช่วงหลังก็มีอาการแทรกซ้อนในหลายอย่าง จึงต้องเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ (SiPH) ได้ประมาณ 1 เดือน และได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลาประมาณ 05:00 น. ของวันนี้ 21/10/64 นำความโศกเศร้าเสียใจ มายังครอบครัว เพื่อนฝูง ญาติมิตร และมวลสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างยิ่งขอแสดงความเสียใจ และความ ความอาลัยยิ่ง ต่อครอบครัววิชัยกุล และขอให้ดวงวิญญาณของท่าน จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ"

นาย มาโนชญ์ วิชัยกุล เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2486 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี การศึกษาบัณฑิต สาขาคณิต-วิทย์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตปทุมวัน ด้านครอบครัวสมรสกับ นางสำรวย วิชัยกุล มีบุตรสาวคือ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล

อดีตเคยรับราชการในตำแหน่ง อาจารย์ 1 กรมสามัญศึกษา ก่อนที่จะลาออก มาลงรับสมัครเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกใน พ.ศ. 2522 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้รับเลือกตั้งในครั้งดังกล่าว และได้รับเลือกเรื่อยมารวม 9 ครั้ง ก่อนที่จะวางมือทางการเมืองในที่สุด