posttoday

เพื่อไทยอ้อน"ทักษิณ"ขอ"พจมาน"มาเป็นหัวหน้าพรรคสู้เลือกตั้ง

17 ตุลาคม 2564

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยขอ"ทักษิณ"ให้"พจมาน ดามาพงศ์"กลางวงงานเลี้ยงเจ้่าตัวโบ้ยปัดคุณหญิงไม่ชอบการเมืองปราศรัยไม่ถนัด ย้ำมีแนวทางให้เพื่อไทยชนะแบบแลนด์สไลด์ไม่ให้มันกล้าเป็นรัฐบาล

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายานว่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยคนหนึ่ง ส่งคลิปวิดีโอเข้ากลุ่มไลน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยเป็นคลิปบรรยากาศงานเลี้ยง ส.ส.และผู้บริหารพรรคที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้มี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับ ส.ส.ของพรรคด้วย

ทั้นี้ เนื้อหาในคลิปเป็นช่วงที่นายทักษิณเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานถามคำถามนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำภาคอีสาน จาก จ.อุบลราชธานี เป็นผู้สอบถามถึงความเป็นไปได้ในการให้ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะหากคุณหญิงพจมานมารับตำแหน่ง เชื่อว่าจะเป็นแม่เหล็ก ลูกน้องเก่าๆจะกลับมาทั้งหมด

เพื่อไทยอ้อน"ทักษิณ"ขอ"พจมาน"มาเป็นหัวหน้าพรรคสู้เลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม นายเกรียงถามว่าถ้าคุณหญิงพจมาน รับปากว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรรค เจ้านายจะว่าอย่างไร นายเกรียง ถามทำให้ผู้ร่วมงานต่างปรบมือและส่งเสียงเชียร์ นายทักษิณ ตอบว่า คุณหญิงพจมานเป็นคนไม่ชอบการเมืองที่สุด แต่ที่ผ่านมาตกกระไดพลอยโจน คุณหญิง อาจจะอายุมากไป และถ้าไม่จำเป็นอย่างยิ่งยวดจะไม่ขอลงการเมือง ชเพราะไม่ชอบ สองปราศรัยไม่ถนัด ไม่ถนัดที่จะพูดต่อหน้าคนเยอะๆ เป็นคนนั่งเป็นประธานในที่ประชุมได้ แต่ว่าไปขึ้นปราศรัยขึ้นเวทีทักทายประชาชนทำไม่เป็น ทำให้นายเกรียงกล่าวทีเล่นทีจริงว่า “ที่ผมคิดไว้ในใจไม่มีผิดว่า ท่านเก็บไว้ใช้คนเดียว” ทำให้ผู้ร่วมงานรวมทั้งนายทักษิณต่างหัวเราะชอบใจ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายคลิป นายทักษิณกล่าวด้วยว่า “ผมมีหลายแนวทาง รับรองว่าแต่ละแนวทางเนี่ย ส.ส.ที่คิดจะออก รับตังค์เขามาแล้ว ต้องเอาตังค์ไปคืน เที่ยวนี้ต้องชนะแลนด์สไลด์ เพราะว่าชนะธรรมดา มันไม่ให้เป็นรัฐบาลหรอก ถ้าแลนด์สไลด์มันไม่กล้าเป็นรัฐบาล ต้องเอาแลนด์สไลด์ชนิดที่ไม่กล้าเป็นรัฐบาล”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากมีการแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ไม่นาน ก็ได้มีการลบคลิปออกกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทยออกไป