posttoday

"อลงกรณ์"ปลื้ม2โพลดังฟันธง"จุรินทร์"คะแนนดีขึ้นแท่นชิงนายกฯ

17 ตุลาคม 2564

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขอบคุณประชาชนลงคะแนนผ่านโพล"จุรินทร์"คะแนนอันดับ2ขึ้นแท่นชิงนายกฯ ชี้ผลโพลเป็นเสมือนกำลังใจแต่หนทางอีกไกล ต้องเร่งทำงานหนักสร้างศรัทธาต่อไป

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า จากการที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (Super Poll)และศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (IRDC POLL)เผยแพร่ผลสารวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศล่าสุด ปรากฎผลสำรวจบุคคลที่เหมาะสมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีตรงกันทั้ง2สำนักว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ได้รับการสนับสนุนเป็นอันดับ 2 และเป็นบุคคลที่จะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 1

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกภาคทั่วประเทศที่มอบความไว้วางใจและให้การสนับสนุนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ถือเป็นกำลังใจที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง แต่หนทางของพรรคยังอีกยาวไกล ประชาธิปัตย์ทั้ง 3 กลไกคือรัฐมนตรี-สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกพรรคทุกคนต้องเร่งทำงานทุ่มเททุกหยาดเหงื่อเพื่อประชาชนสร้างศรัทธาต่อไป โดยในการประชุมใหญ่พรรคเดือนหน้าจะมีการประกาศยุทธศาสตร์ประชาธิปัตย์เพื่อประชาชนภายใต้การนำพรรคของนายจุรินทร์ และ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค

"อลงกรณ์"ปลื้ม2โพลดังฟันธง"จุรินทร์"คะแนนดีขึ้นแท่นชิงนายกฯ

อย่าไรก็ตาม สำนักวิจัยซูเปอร์โพล(Super Poll)รายงานว่า ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 59.3 ระบุ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เพราะมีอุดมการณ์ ขยันทุ่มเททำงานแก้ปัญหาเดือดร้อนของประชาชน มีประสบการณ์การเมืองมายาวนาน เชื่อมประสานทุกฝ่ายฝ่าวิกฤตต่าง ๆ ได้ไม่มีประวัติด่างพร้อย จงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ จุดยืนมั่นคงกับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่พบทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่เอื้อผลประโยชน์แก่ครอบครัวและพวกพ้อง เป็นต้น เป็นรองเฉพาะพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชาเท่านั้น

ขณะที่ IRDC POLLรายงานผลสำรวจความเห็นของประชาชนโดยระบุว่าบุคคลที่เหมาะจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป อันดับ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 16.68% อันดับ 2.จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 16.26% อันดับ3 คุณหญิงสุดาสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 16.19% อันดับ4 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 12.10% อันดับ 5 นายอนุทิน ชาญวีรกูล 9.85% และอื่นๆ 28.92%

นอกจากนี้โพลสวนสุนันทายังระบุว่า บุคคลที่จะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ดีที่สุด ปรากฎอันดับ 1 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 15.90% อันดับ2 คุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธุ์ 14.57% อันดับ3 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา %  10.77% อันดับ4 นายอนุทิน ชาญวีรกูล 9.01% อันดับ5 นายพิธา ลิ้มเจริญ 2.11% อื่นๆ รวมกัน 28.99%