posttoday

นายกฯ ปลื้ม "รัสเซล โครว์" ชมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

16 ตุลาคม 2564

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ปลื้ม ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เป็นผลงานจากความร่วมมือทุกฝ่าย หลังดาราออสการ์ชื่อดัง “รัสเซลส์ โครว์” ทวิตข้อความประทับใจ เผยแพร่สู่ชาวโลก เดินหน้าเปิดประเทศ

เมื่อวันที่ 16 ตค. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมปลื้มใจกรณีนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง “รัสเซลส์ โครว์” เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Gladiator ในปี 2000 ที่ได้ทวิตข้อความและภาพลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว @russellcrowe ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 2.7 ล้านบัญชีรายชื่อ หลังจากที่ได้บินเข้ามาในประเทศไทยเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์และได้อยู่ภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ Phuket Sandbox โดยใด้ทวิตข้อความหลายข้อความชื่นชม โครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ Phuket Sandbox อาทิ ในวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ได้ ทวิตว่า “รัฐบาลไทยมีสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่เรียกว่า Sandbox Quarantine ถ้าคุณได้รับวัคซีนครบตามจำนวน คุณสามารถบินไปยังภูเก็ตและเดินทางรอบเกาะได้อย่างเสรี” นอกจากนั้น ในวันต่อมาก็ได้ทวิตข้อความและภาพสถานที่ท่องเที่ยวและทิวทัศน์ที่สวยงามของ จ.ภูเก็ต ตลอดจนเดินทางต่อมายังกรุงเทพมหานคร อาทิ “Phuket dreaming” “Go and look at Phuket” “Lost in Bangkok” “Bangkok dreaming” และชื่นชมความเป็นมิตรของคนไทยและอาหารไทยที่มีความพิเศษอันโดดเด่น

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวว่าเป็นสิ่งที่เราทุกคนน่าจะภูมิใจและขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งราชการ ผู้ประกอบการ ประชาชน ที่ร่วมกันทำให้สำเร็จ จนวันนี้มีดาราระดับโลกเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ และชื่นชมหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นอาหาร ที่อยู่ บรรยากาศ ความสวยงามของทะเล แสงอาทิตย์ และยังคงพร้อมจะแก้ปัญหาไปด้วยกัน ธุรกิจการถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยเป็นแหล่งสำคัญที่ต่างชาติอยากเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งเราก็ปลดล็อกให้ดำเนินการได้ในอนาคตอันใกล้นี้โดยเร็วที่สุด ถ้าเราทำดีเราจะได้สิ่งที่ดีตอบแทน และฝากทุกคนให้ความร่วมมือกับรัฐบาล รัฐบาลพร้อมที่จะพาทุกคนไปข้างหน้า พร้อมเดินหน้าเปิดประเทศต่อไป