posttoday

"บิ๊กป้อม"เผยแยกกันลงพื้นที่กับ"บิ๊กตู่"ดีกว่า ยันไม่เห็นใครชุมนุมขับไล่

15 ตุลาคม 2564

"ประวิตร"แจงเหตุแยกลงพื้นที่กับ"ประยุทธ์"ยันไม่ขัดแย้ง ยันไม่เห็นใครชุมนุมขับไล่ แย้มเตรียมผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม.ไว้แล้วไม่จำเป็นต้องบอกสื่อ

วันที่ 15 ต.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์การลงพื้นที่ จ.ขอนแก่นในเรื่องการจัดการน้ำ ว่า ไม่มีอะไรน่าห่วง ทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่มีผู้ชุมนุมมาต่อต้านเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่เห็นเลย ผมไม่เห็นเลย ผมไม่เห็นไม่มีการชุมนุม” เมื่อถามย้ำว่า การลงพื้นที่ภาคอีสานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร มักมีผู้ออกมาต่อต้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยเสียงดังว่า “ไม่เห็นไง ผมไม่เห็น ผมไม่เห็นมีใครต่อต้าน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่มีภาพปรากฏออกมาในข่าวว่ามีคนต่อต้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ดูในข่าว แต่ผมไม่เห็น จึงตอบไม่ได้” เมื่อถามว่าเป็นเรื่องปกติที่มีคนชอบและไม่ชอบใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้”

เมื่อถามว่า มีโอกาสจะเห็นพล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่พร้อมกับนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็มีโอกาส ถ้าตนเดินตามทัน แต่ลงไปพร้อมกันทำไม แยกกันทำงานไม่ดีกว่าหรือ

ผู้สื่อข่าวถามว่าพปชร. เตรียมความพร้อมกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และ ผู้ว่าฯกทม. อย่างไรพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่จำเป็นต้องบอกสื่อ เมื่อถามว่า มีตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. แล้วหรือไม่หรือ จะส่งในนามอิสระ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

เมื่อถามว่ากรณีพปชร. จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ จำเป็นจะต้องสมัครสมาชิกหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จำเป็น ทุกอย่างให้ทำตามกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรก็ทำอย่างนั้น เมื่อถามว่าวันนี้ตอบได้ชัดเจนหรือไม่ว่าวันนี้ 3 ป.ไม่มีการแยกออกจากกัน พล.อ.ประวิตร ส่ายหน้าพร้อมระบุว่า ไม่ตอบแล้ว ขี้เกียจตอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพปชร.และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพปชร. มีส่วนเตรียมการลงพื้นที่รวมถึงการคัดเลือกผู้สมัครส.ส.อย่างไรบ้าง

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคได้วางแผนงานไว้อยู่แล้ว และยืนยันพปชร.พร้อมเดินหน้าเหมือนพรรคอื่นๆที่เตรียมพร้อมการเลือกตั้ง ต่างคนต่างทำพรรคใครพรรคมัน และขณะนี้ไม่มีปัญหาภายในพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่าส่วนเรื่องนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พปชร. วิจารณ์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค จำเป็นต้องเรียกคุยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ส่วนการมอบหมายงานให้นายพีระพันธุ์เป็นที่ปรึกษาก็จะปรึกษาทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า เรียกนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ ผู้ว่าฯหมูป่า เข้าพบ ที่ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ5 จังหวัด ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้เชิญ เขามาหา และ แค่เข้ามาคุยหลังรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี