posttoday

กอร์ปศักดิ์จ่อลาออก"เลขาธิการนายกฯ"

24 ธันวาคม 2553

กอร์ปศักดิ์  เล็งลาออก จากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ นั่งหัวหน้าวางยุทธศาสตร์เลือกตั้งให้ ปชป.     แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวกรณีที่ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เตรียมลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯว่า เรื่องดังกล่าวมีความเป็นไปได้ เนื่องจากปีหน้าจะเป็นปีเลือกตั้ง และ นายกอร์ปศักดิ์จะเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าคณะทำงานด้านนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึง ซึ่งหากนั่งทำงานควบกับตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ นั้นอาจจะทำได้ไม่เต็มที่ ซึ่งก่อนหน้านี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รมว.สาธารณสุข รับหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะทำงานด้านนโยบายของพรรค แต่เมื่อเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี การกำหนดยุทธศาสตร์ นโยบายหาเสียงของพรรคจึงไม่มีใครดำเนินงานสานต่อ

กอร์ปศักดิ์  เล็งลาออก จากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ นั่งหัวหน้าวางยุทธศาสตร์เลือกตั้งให้ ปชป.
   
แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวกรณีที่ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เตรียมลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯว่า เรื่องดังกล่าวมีความเป็นไปได้ เนื่องจากปีหน้าจะเป็นปีเลือกตั้ง และ นายกอร์ปศักดิ์จะเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าคณะทำงานด้านนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึง ซึ่งหากนั่งทำงานควบกับตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ นั้นอาจจะทำได้ไม่เต็มที่ ซึ่งก่อนหน้านี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รมว.สาธารณสุข รับหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะทำงานด้านนโยบายของพรรค แต่เมื่อเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี การกำหนดยุทธศาสตร์ นโยบายหาเสียงของพรรคจึงไม่มีใครดำเนินงานสานต่อ

แหล่งข่าวใกล้ชิดนายกอร์ปศักดิ์ ยอมรับว่านายกอร์ปศักดิ์มีความคิดจะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯจริง โดยได้บอกกล่าวกับนายกฯเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ 3-4 เดือนที่ผ่านมา โดยรับปากจะทำงานต่อจนถึงสิ้นปี

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้นายกอร์ปศักดิ์ยังไม่ได้ยื่นใบลาออกต่อนายกฯ และ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะยื่นลาออกวันไหน