posttoday

"แรมโบ้อีสาน"ขอให้มั่นใจคุมโควิดอยู่ รับเปิดประเทศ1พ.ย.64

15 ตุลาคม 2564

"แรมโบ้ อีสาน"ขอให้ประชาชนไว้วางใจ รัฐบาล ศบค. สาธารณสุข ดำเนินการรัดกุมคุมโควิด-19 หลังบิ๊กตู่ประกาศเปิดประเทศ 1พ.ย.64

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่นายกรัฐมนตรีจะเปิดประเทศวันที่ 1พ.ย.64 เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัวสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดส เป็นประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ อย่างน้อย 10 ประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ให้ประชาชนกลับมาค้าขายมีรายได้ ทั้งนี้ยังมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศก็ตั้งตารอวันที่จะได้มีการเปิดประเทศเช่นเดียวกัน

นายเสกสกลยังมั่นใจว่าก่อนที่จะมีการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้รัฐบาล ศบค.สาธารณสุข จะมีมาตรการที่ออกมาเพื่อดูแล รองรับการเปิดประเทศไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นจำนวนมากอีก นอกจากนี้ยังเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุดเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน อีกทั้งที่ผ่านมาจากดัชนีความมั่นคงทางด้านสาธารณสุข หรือมีการจัดอันดับหลายแห่งที่แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็น 1 ในประเทศที่มีระบบสาธารณสุขที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

“ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนไว้วางใจได้ว่ารัฐบาล ศบค. สาธารณสุข จะดำเนินการด้วยความรัดกุม และดำเนินการอย่างดีที่สุด อย่างไรก็ตามก็ต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกคนและทุกภาคส่วน ในการให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ในการรับนักท่องเที่ยวในครั้งนี้และขอให้ประชาชนดูแลตัวเองตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้"นายเสกสกล กล่าว