posttoday

"บิ๊กตู่" ปัดตอบหลังถก 3 หัวหน้าพรรคร่วมฯ"จุรินทร์-อนุทิน" ยันไม่มีปรับ ครม.

13 ตุลาคม 2564

นายกฯ หารือ 3 หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหลังเป็นประธานวางพวงมาลาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9 ปัดตอบคำถามสื่อ ด้าน 'จุรินทร์-อนุทิน' ยันพูดคุยตามปกติปัดถกปรับ ครม. - เคลียร์ใจ

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 64 ที่ทำเนียบรัฐบาล แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ภายหลังเป็นประธานพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเวลา 20 นาที โดยเมื่อหารือแล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามสื่อ

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรกับพรรคร่วมเป็นพิเศษ แต่เป็นการพูดคุยตามปกติทุกครั้งที่เจอกัน ส่วนเรื่องสถานการณ์น้ำท่วม ได้มีการพูดกันอยู่แล้วใน ครม. ซึ่งทุกคนต้องลงไปช่วย ไม่ใช่ภารกิจของคนใดคนหนึ่ง ยืนยันไม่มีการแจ้งเรื่องปรับ ครม. และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ต้องมีการเคลียร์ใจอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหาอะไร

ขณะที่นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการพูดคุยตามปกติ ไม่มีสั่งการในเรื่องใดๆ เป็นพิเศษ