posttoday

"บิ๊กป้อม"ไม่พูด "ศรัณย์วุฒิ" เล็งซบ พปชร. -"อนุทิน"เผย"พรพิมล"ยังไม่เข้า ภท.

13 ตุลาคม 2564

"ประวิตร" ไม่พูด 'ศรัณย์วุฒิ' เล็งซบ พปชร. หลังถูกขับจาก เพื่อไทย ด้าน "อนุทิน" ไม่ห่วงอยู่ครบเทอมหรือไม่ ขอทำทุกวันดีที่สุด-ลงพื้นที่ตลอด เผย "พรพิมล" ยังไม่เข้าภูมิใจไทย

เมื่อวันที่ 13ต.ค. 64 พล.อ.ประวิตร? วงษ์สุวรรณ? รองนายกรัฐมนตรี? และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเมื่อพรรคเพื่อไทยขับนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ออกจากพรรคแล้วจะมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พปชร. โดย พล.อ.ประวิตรไม่ได้กล่าวอะไรและเดินเข้าร่วมงานภายในตึกภักดีบดินทร์ในทันที

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณี น.ส.พรพิมล ธรรมสาร อดีต ส.ส.เพื่อไทย (พท.) ถูกขับจากพรรค ขณะนี้ได้มาสมัครพรรคภูมิใจไทย (ภท.) หรือยังว่า "ยังๆ" เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) การจัดงานการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคฯ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2565 หมายความว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เราก็ทำให้ดีที่สุดตราบใดที่ยังมีหน้าที่มีภารกิจอยู่ ก็จะทำให้ดี เมื่อถามย้ำว่าอย่างนี้ภาพที่ออกมาจึงเห็นพรรคการเมืองลงพื้นที่กันหนักมาก นายอนุทินกล่าวว่า เราลงพื้นที่ตลอดเวลาอยู่แล้วไม่เคยหยุด ตั้งตนเองและสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคนลงพื้นที่ตลอดไม่ว่าจะสถานการณ์อะไร เมื่อถามย้ำว่าสบายใจขึ้นหรือไม่ที่สถานการณ์รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมแน่ นายอนุทินกล่าวว่า "ทำทุกวันให้มันดีที่สุด"

เมื่อถามว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แจ้งยอดบริจาคเงินให้พรรคการเมืองของผู้เสียภาษีที่พรรคก้าวไกลได้รับบริจาคมากเป็นอันดับหนึ่ง สะท้อนความนิยมอะไรขึ้นมาหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ตนยังไม่ได้ดู ยังไม่ได้รับรายงาน เป็นเรื่องของพรรคใครพรรคมันอยู่แล้วตามสไตล์ของตน