posttoday

กลุ่ม4กุมารยันยังไม่ได้ตกลงจับมือกับกลุ่มการเมืองใด

12 ตุลาคม 2564

"อุตตม สาวนายน"แกนนำกลุ่ม 4 กุมาร แจงยังไม่ได้ตกลงจับมือกับกลุ่มการเมืองใดแต่ยอมรับที่ผ่านมามีกลุ่มผู้สนใจงานการเมืองมาพูดคุยเป็นระยะ ยืนยันหากเดินหน้าพร้อมร่วมมือกับทุกฝ่ายภายใต้อุดมการณ์ที่สอดคล้องกัน

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2564 นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงแสดงจุดยืน ความเป็นตัวของตัวเอง และสิ่งที่ยึดมั่นกรณีมีกระแสข่าวเจรจากับกลุ่มการเมืองต่างๆเพื่อจับมือกันตั้งพรรคการเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า หลายท่านอาจได้เห็นได้ยินข่าวเกี่ยวกับกลุ่ม 4 กุมาร ซึ่งก็หมายถึงผมและเพื่อนๆ ว่า มีการพูดคุยจับมือกับกลุ่มการเมืองบางกลุ่ม เพื่อจะทำงานด้านการเมือง ผมจึงขอให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อความชัดเจนของข่าวที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ทุกท่านคงจะจำได้ ตอนที่ผมลาออกจากคณะรัฐมนตรี ผมได้ปวารณาตัวว่า พร้อมทำประโยชน์ให้สังคมประเทศชาติต่อไป ไม่ว่าจะสวมหมวกใบไหน ส่วนเรื่องการเมืองเป็นเรื่องอนาคต

"วันนี้เราทุกคน ต่างก็รับรู้ถึงพิษภัยจากการระบาดของไวรัส โควิด –19 ที่ส่งผลด้านลบอย่างรุนแรง ต่อสภาพสังคม และเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ที่สำคัญพิษภัยที่เกิดขึ้น จะสร้างบาดแผลทางเศรษฐกิจต่อไปอีกยาวนาน การที่จะฟื้นฟูประเทศให้กลับมาเข้มแข็ง ไม่ใช่เรื่องง่าย และจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย" นายอุตตม กล่าว

ดังนั้นในสถานการณ์เช่นนี้ การเมืองจะมีบทบาทอย่างสูง ในการบริหารจัดการอุปสรรค แก้ไขปัญหาให้ตอบโจทย์ความเดือนร้อนของประชาชน เพื่อก้าวพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน รวมถึงการร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ทั้งการสร้างโอกาส การยกระดับคุณภาพชีวิต ให้กับคนไทยทุกภาคส่วน

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้มีกลุ่มการเมือง ผู้สนใจงานการเมือง มาพูดคุยกับผมและเพื่อนๆ เป็นระยะ ซึ่งผมถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เราจะได้แลกเปลี่ยนความคิด แนวทางที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหาและสร้างสรรค์นโยบายที่จะตอบโจทย์ของประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม ผมและเพื่อนๆ ยังไม่ได้ตกลงที่จะจับมือกับกลุ่มการเมืองใดๆ โดยสำหรับส่วนตัวผมนั้น หากเดินหน้าทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ จำเป็นต้องมีความเป็นตัวของตนเอง และที่สำคัญที่สุดคือ ผมจะทำเพื่อประโยชน์บ้านเมือง ด้วยความจริงจัง และตั้งมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง และพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกฝ่ายที่จะเดินหน้างานการเมืองภายใต้อุดมการณ์ที่สอดคล้องกัน

กลุ่ม4กุมารยันยังไม่ได้ตกลงจับมือกับกลุ่มการเมืองใด