posttoday

จับตาใครจะมาสืบทอดภารกิจ3ป."นักกม.-ทหาร-นักปกครอง'

10 ตุลาคม 2564

"ไพศาล พืชมงคล"ระบุให้จับตาพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อนายกฯ 3 คน เป็นผู้สืบทอดภารกิจของ 3 ป.ทำหน้าที่ปิดทองหลังพระ และไม่ให้ถูกไล่ล่าเช็คบิล ชี้ชัดมีทั้งนักกฎหมายทหาราและนักปกครอง

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว"Paisal Puechmongkol"แสดงความคิดเห็นทางการเมืองให้จับตาพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี  3 คนมีเนื้อหาระบุว่า"

จับตา พปชร. เสนอชื่อนายก 3 คน!!!

เมื่อวานซืนนี้ นายพีระพันธุ์ ที่ปรึกษา พปชร. ได้เปิดตัวแถลงข่าวครั้งสำคัญ และเรื่องสำคัญที่สุดคือ การประกาศเป็นผู้สืบทอดภารกิจ 3 ป.

2.ซึ่งจะสืบทอดภารกิจ 3 ป. นั้น จะทำได้ต้องไม่ใช่ในฐานะที่ปรึกษาพรรค แต่จะต้องเป็นนายกรัฐมนตรี!!

ดังนั้นการแถลงข่าวครั้งนี้จึงเปิดเผยร่องรอยชัดว่า จะมีการเสนอชื่อนายพีระพันธุ์ เป็นนายกรัฐมนตรีของ พปชร. ด้วย และยังมีตัวเลือกอีก 2 คน!!!!

3. เมื่อเสนอชื่อนายกหลายคน ใครจะเป็นตัวจริง ใครจะเป็นตัวหลอก? สถานการณ์จะบอกให้ทราบในไม่ช้านี้!!!เพราะ พปชร. ก็ต้องประเมินคุณภาพสินค้าที่เสนอขายว่า เป็นที่ต้องการของตลาดหรือไม่?

แต่จากคำแถลงนั้นบอกนัยชัดว่า นายกรัฐมนตรีตัวจริงของ พปชร. นอกจากทำหน้าที่สืบทอดภารกิจของ 3 ป. ยังต้องทำหน้าที่ "ปิดหลัง"ให้แก่การครองอำนาจที่ผ่านมา ไม่ให้ถูกไล่ล่าเช็คบิลด้วย!นักกฎหมายหรือทหารหรือนักปกครอง? ใครจะเหมาะต่อหน้าที่ดียิ่งกว่ากัน!!!