posttoday

โฆษกยันรัฐไร้กังวลฝ่ายค้านยื่นป.ป.ช.เอาผิด ยันพร้อมแจงทุกข้อกล่าวหา

04 ตุลาคม 2564

โฆษกรัฐบาลแจง รัฐบาลไร้กังวลหลังฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช.เอาผิด มั่นใจตอบทุกข้อกล่าวหาชัดเจนทุกเรื่องกลางสภาฯ แล้ว ย้ำนายกฯ มุ่งทำงานให้ประชาชน ไม่สนตอบโต้การเมือง

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นป.ป.ช.เอาผิด ครม.ทั้งคณะ นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในข้อหาทุจริตหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เป็นสิทธิที่ฝ่ายค้านสามารถดำเนินการได้ตามอำนาจหน้าที่ที่รัฐธรรมนูญระบุไว้ ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมชี้แจงในทุกข้อกล่าวหา เพราะมั่นใจว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมานั้น รัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ตอบทุกคำถามไปอย่างชัดเจนแล้ว

อย่างไรก็ตาม หวังว่าฝ่ายค้านจะมีพยานหลักฐานครบถ้วนเพียงพอตามที่กล่าวอ้าง เพราะไม่อยากให้การยื่นครั้งนี้เป็นการยื่นเพราะต้องการเรียกคะแนนนิยม หวังผลทางการเมือง หรือเพราะโกรธที่ล้มรัฐบาลในสภาฯ ไม่ได้ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

"ยืนยันว่ารัฐบาล โดยเฉพาะนายกฯ ไม่มีความกังวลใดๆ ยังคงเดินหน้าทำงานให้ประชาชนโดยไม่สนใจที่จะต้องมาตอบโต้ทางการเมืองให้เสียเวลา เพราะวันนี้ประชาชนยังรอให้นายกฯ เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้อยู่ และอยากให้ฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยนั้น กลับไปดู ส.ส.พรรคตัวเองที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลก่อนจะดีกว่า เพื่อไม่ให้ประชาชนมองว่า ฝ่ายค้านว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง "โฆษกรัฐบาลกล่าว