posttoday

"ณัฐวุฒิ"ใครเพ้อหาปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ควรตื่นมาดูความจริงได้แล้ว

03 ตุลาคม 2564

"ณัฐวุฒิ" ชำแหละรัฐบาลประยุทธ์ แนะใครเพ้อหาการเสียสละเพื่อประเทศ ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ควรตื่นมาดูความจริงด้วยว่าคนพวกนี้ทำอยู่ และบ้านเมืองพินาศไปแล้วขนาดไหน

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 64 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ แสดงความเห็นถึงสถานการณ์การเมืองผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า พลันที่พล.อ.ประวิตรลั่นประกาศิตว่าไม่มีการปรับครม. ทำให้เรื่องซึ่งเป็นธรรมดาเมื่อเก้าอี้รัฐมนตรีว่างลง กลายเป็นเดิมพันการอยู่หรือไปของรัฐบาล

ปรับไม่ปรับเป็นเรื่องของคนชื่อประยุทธ์ แต่เมื่อคนพูดกลายเป็นชื่อประวิตรจึงเท่ากับยื่นคำขาดต่อคนชื่อประยุทธ์ว่าถ้ากล้าปรับก็ลองดู ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะฟังเพราะตัวนายกฯเองมีโจทย์การเมืองต้องแก้ โดยเฉพาะการบริหารอำนาจในสถานการณ์สำคัญ แผนเคลื่อนพรรคใหม่จะเดินคล่องกว่าถ้าปลัดฉิ่งได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

หมากนี้เท่ากับพล.อ.ประวิตรรุกฆาต ทั้งทวง 4 หน่วยงานกระทรวงเกษตรคืนมาไว้ในมือ เท่ากับร.อ.ธรรมนัสยังมีอำนาจในทางปฏิบัติต่อหน่วยงานเดิมที่กำกับตอนเป็นรัฐมนตรี และขวางลำการปรับครม.ไม่ยอมเสียโควต้าพรรคให้นายกฯ

ถึงตรงนี้พล.อ.ประยุทธ์เล่นยาก ยิ่งนานยิ่งยาก ใครเพ้อหาการเสียสละเพื่อประเทศ ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง การเมืองสะอาดของคนดี ตื่นมาดูความจริงด้วยว่าคนพวกนี้ทำอะไรกันอยู่ และบ้านเมืองพินาศไปแล้วขนาดไหน

ส่วนประชาธิปัตย์ที่โวยวายเรื่องหน่วยงานโดนยึด ฮึดฮัดถึงขั้นจะอยู่กันไม่ได้ เป็นเรื่องตลกคั่นเวลา ดูเอาฮากันไป