posttoday

แนะปชป.หาตระกร้อครอบปาก"อลงกรณ์"พูดทำลายบรรยากาศพรรคร่วม

03 ตุลาคม 2564

"สิระ เจนจาคะ"จวกยับ"อลงกรณ์" เป็นแค่ที่ปรึกษาอย่าสะเออะจุ้นคำสั่งนายกฯที่ให้"บิ๊กป้อม"คุม4กรมในกระทรวงเกษตรฯ แนะ"เฉลิมชัย"หาตะกร้อมาครอบปากเพื่อให้พล่ามทำลายบรรยากาศพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และที่ปรึกษารมว.เกษตรและสหกรณ์ ออกมาตำหนิถึงคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คุม 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า ที่ผ่านมาทั้ง 4 กรมอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ในวันเมื่อมีการมอบหมายถือเป็นอำนาจโดยชอบธรรมของท่านนายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีที่มี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคในฐานะรมว.เกษตรฯอยู่ในที่ประชุมด้วย แต่เหตุใดทั้ง 2 คนถึงไม่มีการโต้แย้งในที่ประชุมครม. นั่นหมายความว่าผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ เห็นชอบกับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ อยากถามว่านายอลงกรณ์เป็นใคร มีตำแหน่งเพียงแค่ที่ปรึกษาฯเท่านั้น จะออกมาพูดอะไรให้ดูสถานะตัวเองด้วย ต้องมีความเคารพผู้หลักผู้ใหญ่บ้าง

นายสิระ กล่าวว่า ขอฝากให้ท่านรัฐมนตรีเฉลิมชัย ช่วยสั่งสอนที่ปรึกษาของตัวเองบ้าง ถ้าแก้พฤติกรรมเสียมารยาทไม่ได้ ก็สั่งสอนด้วยการหาขี้เถ้ามาอุดปากเสียบ้าง หรือหาตะกร้อมาครอบปาก อย่าปล่อยให้มาระรานผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองแบบนี้ แต่ถ้านายอลงกรณ์แก่เกินแกง นายเฉลิมชัยก็ควรเปลี่ยนตัวที่ปรึกษาได้แล้ว และถ้านายอลงกรณ์ไม่พอใจต่อคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ใช้อำนาจต่อกฎหมายที่มีอยู่ ก็ควรไปพูดผ่านคนของพรรคตัวเอง เช่น นายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัย เพราะทั้งสองคนมีตำแหน่งหน้าที่อยู่ในคณะรัฐมนตรี แต่สำหรับตัวนายอลงกรณ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ฉะนั้น อย่าเสียมารยาทออกมาพูดเพื่อทำลายบรรยากาศการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล