posttoday

เลขาฯ สมช. คนใหม่ เข้าทำงานวันแรก นำถก ศปก.ศบค. นัดแรก

01 ตุลาคม 2564

เลขาฯ สมช. คนใหม่ เข้าปฏิบัติงาน ที่ทำเนียบรัฐบาลวันแรก นั่งหัวโต๊ะ ประชุม ศปก.ศบค. นัดแรก

เมื่อวันที่ 1 ตค. 64 ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เข้าปฏิบัติงาน ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเริ่มภารกิจแรกด้วยการไหว้ท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นสิริมงคลในโอกาสรับตำแหน่งใหม่

จากนั้น พล.อ.สุพจน์ ได้เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฎิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. นัดแรกทันที เพื่อไม่ให้การทำงานต้องสะดุด ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ของการผ่อนคลายหลายกิจการ และ กิจกรรมในพื้นที่สีแดงเข้ม แต่ขอยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยกล่าวเพียงว่า “ขออนุญาตทำงานก่อน เดี๋ยวไว้มีโอกาสค่อยคุยกัน”

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเลขา สมช. ได้ใช้เวลาหลังเกษียณอายุราชการวันแรก ที่จังหวัดภูเก็ตลงพื้นที่ท่องเที่ยว ในโครงการนำร่อง Phuket Sunbox ก็ถือเป็นการพักร้อนครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังต้องร่วมปฏิบัติภารกิจ ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ต่อเนื่อง และ มีความเป็นไปได้ที่จะได้เจอ พล.อ.ณัฐพล ที่ทำเนียบรัฐบาลอีกหลังจากนี้

สำหรับร่าง พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ไม่ได้ถูกตีกลับ เพียงมีข้อสังเกตบางประการเกี่ยวกับถ้อยคำ จึงส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบ เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้นตามขั้นตอนของกฎหมายก็พร้อมนำมาใช้