posttoday

แรมโบ้อัดนายเก่าท้านายกฯยุบสภา หลังดีลล้มประยุทธ์ล่ม

16 กันยายน 2564

แรมโบ้อัดทักษิณ ปมดีลล้มนายกฯประยุทธ์ล่มก็ท้าให้ยุบสภาแค่เกมตื้นๆใครก็อ่านออก ขอให้หยุดคิดแผน กลับบ้าน ฟอกตัวเองให้พ้นผิด

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ CARE Talk x CARE ClubHouse ว่า นายกฯ จะยุบสภาฯ หากมั่นใจ คิดว่าบริหารดี ถ้ามีคนชอบ การที่นายทักษิณ ออกมาท้าทายนายกฯ เช่นนี้ เป็นเพราะคงยังมีความหวังว่า พรรคเพื่อไทยจะได้กลับมามีอำนาจรัฐอีก และสามารถนำนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ กลับประเทศได้ คนไทยส่วนใหญ่มีความเห็นว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 นายกฯ รัฐบาล ทีมแพทย์ ร่วมมือกับประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ ตรงกันข้ามนายทักษิณฯ และพรรคเพื่อไทย กลับนึกถึงแต่เรื่องทางการเมือง หวังผลประโยชน์ของตัวเอง เพื่อให้สมุนลิ่วล้อมีอำนาจรัฐ หวังช่วยตนเองและน้องสาว กลับประเทศให้ได้ เป้าหมายเพื่อฟอกตัวเองให้พ้นผิดคดีทุจริต จึงพยายามคิดวางแผนทุกวิถีทางทั้งใต้ดินหรือบนดิน ทำทุกช่องทาง

นายเสกสกลฯ ยืนยันว่า นายกฯ พลเอกประยุทธ์ เข้ามาถูกต้อง หากจะออกไปก็ต้องทำตามกติกา คืออยู่จนครบเทอม ซึ่งหากนายทักษิณและน้องสาว อยากกลับมาก็ต้องทำตามกติกาบ้านเมืองเช่นเดียวกัน อย่าได้คิดแผนดีลล้มนายกฯ ล้มรัฐบาล เพราะใครก็รู้ทัน ซึ่งเกมนี้พอดีลไม่สำเร็จ ผิดหวัง ก็ออกอาการเที่ยวไล่ท้าให้นายกฯ ยุบสภา หรือลาออก ไม่มีวันสำเร็จหรอก เพราะนายกฯ ไม่เคยคิดเช่นนั้น หมากตื้นๆ เด็กอนุบาลก็อ่านออก หยุดพฤติกรรมวางแผนชั่วร้ายนี้ได้แล้ว

ทั้งนี้ นายทักษิณก็อย่าคาดหวังว่า พรรคเพื่อไทยที่อยู่ในสังกัดจะสามารถช่วยได้ หากดูการทำงานของพรรคเพื่อไทย ก็ไม่เคยทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมืองยามวิกฤตแทนที่จะช่วยกัน มีแต่เอาปากช่วยอัดซ้ำนายกฯ และรัฐบาลตลอดเวลา ตนเองก็มองไม่ออกว่า เลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.สักกี่คน เพราะพรรคกำลังตกต่ำสุด และยิ่งกว่า ยังทราบมาว่า ในพรรคเพื่อไทยเองยังมีปัญหาภายใน ส.ส. ในพรรคแตกคอกันเละตุ้มเป๊ะ ล่าสุด ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรค ก็ออกมาลากไส้แฉกันเอง มีแต่จะล่มสลายพังพินาศไปเรื่อยๆ จะมาช่วยอะไรนายทักษิณได้

นายเสกสกลฯ ยังขอให้นายทักษิณ หัดยอมรับความจริงบ้างว่า ในเมื่อใช้เล่ห์กลทำทุกวิถีทางที่จะล้มนายกฯ ทั้งเกมในสภาและม็อบนอกสภา แล้ว แต่ทำไม่สำเร็จ ก็ขออย่ามาท้านายกฯให้ยุบสภา หรือเรียกร้องให้ลาออกอีกเลย และหากอยากกลับประเทศก็มาติดคุก รับโทษ ก่อนเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ไม่มีใครห้ามไม่ให้กลับมา แต่เป็นเพราะนายทักษิณฯ และน้องสาวไม่ยอมรับการเข้าสู่กระบวนการกฎหมายเสียเอง

"นายทักษิณบอกว่า ขณะนี้การเมืองมันเน่า เพราะไม่ปฏิรูป คิดแต่จะสืบทอดอำนาจ เป็นกรรมของประเทศ ตนเองอยากให้มองย้อนกลับไปในสมัยยุคนายทักษิณฯ นางสาวยิ่งลักษณ์ฯ ว่า การเมืองเน่าเละเฟะที่สุด ได้เคยคิดปฏิรูปอะไรสักเรื่องเลย คิดแต่เรื่องโกงกิน ปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นมากมายเต็มบ้านเต็มเมือง ซึ่งหากประเทศจะมีกรรมนั้น ก็เพราะเป็นกรรมที่เกิดจากนายทักษิณฯ และน้องสาว ที่เข้ามาบริหารประเทศ จึงมีการโกงกิน ทุจริตต่างๆ มากมายมากกว่า นี่คือกรรมที่แท้จริงของคนไทย"

"พอแผนการล้มเหลว ก็ออกมาท้าโน่นท้านี่ อยู่ที่ดูไบต่อไปให้สุขสบายเถอะ อย่าคิดวางแผนหรือคิดเกมชั่วๆ อีกเลย คนไทยเขารู้ทันทุกเรื่องที่นายทักษิณคิด ยิ่งคิดแผนการชั่วยิ่งละอายใจแทน อายุแก่ป่านนี้ ยังไม่หยุดคิดทำความชั่วอีกหรือ ระวังตายไปจะตกนรกหมกไหม้ จะชดใช้กรรมไม่รู้จักหมดจักสิ้น ตนเตือนมาด้วยความหวังดี หยุดคิดกลับบ้านเพื่อจะมาฟอกคดีทุจริตที่ทำไว้ได้แล้ว แต่ถ้าจะกลับมารับโทษตามกฎหมาย มาได้ทุกเวลา" นายเสกสกลฯ กล่าว.