posttoday

"ณัฐวุฒิ"เผย6ก.ย.นำคาร์ม็อบจากราชประสงค์มาอโศก

05 กันยายน 2564

"ณัฐวุฒิ" เผย 6 ก.ย.นี้ นำคาร์ม็อบจากแยกราชประสงค์มาอโศกกดแตรไล่ประยุทธ์ เตรียมจัดสารพัดกิจกรรมในการชุมนุมแยกอโศก เชื่อรอยร้าวในรัฐบาลเกิดขึ้นแล้ว การชุมนุมไม่เสียเปล่า

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 64 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ ปราศรัยบนเวทีชุมนุมที่แยกอโศก โดยระบุว่า ขอท้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ออกมาเดินห้างเพื่อเช็กเรทติ้งสักวันแล้วจะรู้ว่าประชาชนตอบรับอย่างไร

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า เชื่อว่าจะมีการประลองกำลังกันอีกภายในรัฐบาลโดยเฉพาะในพรรคพลังประชารัฐ เพราะหน้าฉาก เหมือนตกลงกันได้ แต่ข้างในมีแผลใหญ่

"หลังอภิปรายไม่นาน จะมีสัญญาณแบบเดิมกลับมาอีก ฉะนั้นการขับไล่อยู่ทุกวันไม่เสียแรงเปล่า เพราะเกิดรอยร้าวจากภายในรัฐบาลแล้ว"นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า นายสมบัติ บุญงามอนงค์ จะปักหลักอยู่ตรงนี้ทุกวัน 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ส่วนตนจะออกไปชวนขบวนคาร์ม็อบจากจุดต่างๆของกรุงเทพฯเคลื่อนผ่านมาแยกอโศกแห่งนี้ จุดนี้จะมีกิจกรรมเช่น วันถนนอาหาร วันถนนวัฒนธรรม วันถนนกิจกรรมต่างๆ เดี๋ยวจะเปิดช่องทางให้ผู้ที่อยากมีส่วนร่วมติดต่อเข้ามา

"ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ 4 โมงเย็นจะขับรถจากราชประสงค์มาทางสุขุมวิท ผ่านแยกอโศกและวนไปมา เมื่อผ่านแยกอโศกจะกดแตรยาวเป็นสัญญาณไล่พล.อ.ประยุทธ์ และหลังจากนั้นจะมีการนัดแสดงพลังครั้งใหญ่แน่นอน"นายณัฐวุฒิกล่าว

หลังจากนายณัฐวุฒิปราศรัยจบ ได้เชิญชวนผู้ชุมนุมร่วมเปิดไฟฉายในโทรศัพท์มือถือชูขึ้นพร้อมกันเพื่อแสดงสัญลักษณ์การขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนจะประกาศยุติการชุมนุม

"ณัฐวุฒิ"เผย6ก.ย.นำคาร์ม็อบจากราชประสงค์มาอโศก