posttoday

ไฮโซลูกนัท ประกาศสวมเสื้อแดง ทำทุกวิถีทางสู้เผด็จการ

03 กันยายน 2564

ซาบซึ้งความเสียสละคนเสื้อแดงเทียบไม่ได้กับเสียดวงตา ไฮโซลูกนัท ประกาศสู้กับเผด็จการ ต่อให้ต้องแลกด้วยชีวิต อิสรภาพ เสรีภาพ

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย (ลูกนัท) ขึ้นปราศรัยที่แยกราชประสงค์ ระบุถึงการชุมนุม ‘คาร์ม็อบ’ เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ย. 2564 ว่า หลังจากฟังนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยจบที่แยกอโศก ถึงกับน้ำตาคลอเบ้า กว่าจะรู้สึกก็ลงมาถึงแก้ม จึงเลือกใส่เสื้อแดงวันนี้ ขอเป็นลูกหลานคนเสื้อแดง ขอสมัครเป็นควายแดงอีกคน ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้พูดว่า ซาบซึ้งถึงความเสียสละของคนเสื้อแดงขนาดไหน การเสียดวงตา เทียบไม่ได้กับการเสียสละของคนเสื้อแดงและครอบครัว เมื่อถนนกลายเป็นทุ่งสังหาร คนสั่งการยังไม่ได้รับโทษ ความผิดของเพื่อนเราอย่างนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) ของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ ดาวดิน) และคนอื่น ๆ ในเรือนจำ มาจากสาเหตุเพียงแค่ไม่สยบยอมต่ออำนาจ

นายธนัตถ์ ระบุถึงกรณีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ประชาชน การใช้กระสุนยาง และแก๊สน้ำตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล้วนเป็นความรุนแรงที่รับไม่ได้ เป็นการย่ำยีศักดิ์ศรี และเป็นหลักฐานว่ารัฐบาลไม่เห็นประชาชน เป็นคนที่มีประโยชน์แค่เวลาเลือกตั้ง จึงไม่ยอมให้รัฐบาลชุดนี้ย่ำยีศักดิ์ศรีประชาชนอีกต่อไป พร้อมกับยืนยันว่า หากพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับความไว้วางใจ ประชาชนจะทนไม่ไหว ขอให้สัญญาได้ไหมว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงตอบโต้ต่อรัฐ ต่อให้มีการยิงแก๊สน้ำตา หรือกระสุนจริง ขอยืนยันว่าสันติวิธีเท่านั้นจะนำชัยชนะสู่ประชาชน เพราะสิ่งที่เผด็จการกลัวคือ ความคิด ที่เปรียบเหมือนเมล็ดพันธุ์แห่งความเปลี่ยนแปลง

“ผมออกมาใส่เสื้อแดง เพราะทนไม่ไหวแล้ว ผมจะแสดงออกทุกวิถีทางสู้เผด็จการ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมจะไม่ทรยศคนเสื้อแดงและราษฎรทุกคนต่อให้ต้องแลกด้วยชีวิต อิสรภาพ เสรีภาพ” นายธนัตถ์ ระบุ