posttoday

"ศรัณย์วุฒิ"เปิดหน้าแฉ'เพื่อไทย'ส่งข้อมูลซักฟอกให้เผด็จการ

03 กันยายน 2564

"ศรัณย์วุฒิ"แฉ'เพื่อไทย'รับใช้นายทุนส่งข้อมูลซักฟอกให้เผด็จการ ลั่นหากอุดมการณ์พรรคไม่เหลือตนจะไปเอง

วันที่ 3 ก.ย.นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ว่า รู้สึกเจ็บปวดแทนคนไทยที่สภาฯปิดกั้นไม่ให้ส.ส.อภิปราย โดยวิปฝ่ายค้านไม่ส่งชื่อตนอภิปราย จึงอยากให้มีการแก้ไขและที่ตนไม่มีชื่อในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ตนเจ็บปวดมาก เพราะมีขบวนการไอโอผ่านโซเชียลใส่ร้ายว่าตนจะย้ายพรรคและทิ้งพรรคเพื่อไทย ใครที่ทำไอโอให้ทางพรรคเพื่อไทย หรือทำไอโอช่วยเหลือเผด็จการ บาปบุญมีจริง ยืนยันว่าตนยังไม่มีนโยบายย้ายพรรค ยังยึดมั่นที่จะอยู่กับพรรคเพื่อไทย แต่วันนี้ทำกับตนน่าเกียจและรุนแรงมากไม่เหมาะที่จะเป็นพรรคที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ทั้งนี้ ขอฝากไปถึงคนที่ให้ทำไอโอและผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยบางคน ถ้าไม่อยากให้ตนอยู่กับเพื่อไทย เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกันไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนี้ ไม่ต้องมาไล่ตนหากเห็นว่าอุดมการณ์ของเพื่อไทยไม่เหลือแล้ว ตนจะไปเอง และจะประกาศกับคนไทยทั้งประเทศว่าพรรคเพื่อไทยไม่เหลืออุดมการณ์ คนที่ชื่อศรัณย์วุฒิจะออกไปเองไม่ต้องมาขับไล่ หรือทำไอโอ

“วันนี้พรรคเพื่อไทยถูกนายทุนครอบ ซึ่งน่าเจ็บปวดอย่างมาก เพราะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป มีผู้บริหารพรรคบางคนที่มารับใช้นายทุน ใช้อำนาจทำลายประชาธิปไตย กดหัวส.ส. อย่างก่อนการอภิปรายผมถูกเชิญไปพบ 2 รอบ เพื่อสอบถามว่ามีประเด็นอภิปรายอะไรบ้าง มีเทคนิคลีลาการอภิปรายอย่างไร ถือเป็นการดูถูกส.ส.ที่ชื่อศรัณย์วุฒิ เป็นอย่างมากที่ต้องเรียกไปติว และมารู้ภายหลังว่าความจริงเป็นกุศโลบาย ต้องการล้วงข้อมูลในการอภิปรายเพื่อนำข้อมูลไปให้ฝ่ายตรงข้าม เป็นการเอาไปขายข่าว เป็นสิ่งที่ผมรับไม่ได้

จึงขอฝากไปถึงผู้บริหารพรรค ถ้าทำหน้าที่เกินเลยลุแก่อำนาจ คนชื่อศรัณย์วุฒิไม่ยอมก้มหัวให้แน่นอน ขอให้จำและสำเหนียกไว้ แต่หากเจ้าของพรรคเห็นด้วยผมก็เสียและเสียดายพรรคเพื่อไทย ที่วันนี้อุดมการณ์จะหมดสิ้นไปพร้อมกับพวกท่าน”นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายศรัณย์วุฒิได้นำแผ่นชาร์จและข้อมูลที่จะอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาโชว์สื่อมวลชนจำนวนมาก โดยระบุว่าได้ทำข้อมูลมาโดยใช้เวลายาวนาน แต่สุดท้ายกลับไม่ได้อภิปรายรู้สึกเจ็บปวด เพราะถือว่าพล.อ.ประยุทธ์คือสิ่งที่ชั่วร้าย

“ความจริงประเทศไทยจะมีการผสมพันธุ์กันระหว่างพรรคที่เป็นประชาธิปไตยกับกลุ่มเผด็จการ หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นักสู้เพื่อประชาธิปไตยหายไปไหนกันหมด แล้วจะอยู่ยังไงหากเป็นเช่นนี้ทำให้นึกถึงบทกลอนของอาจารย์ลิขิต ธีรเวคิน ที่ว่ากรณีเผด็จการจะผสมพันธุ์กับประชาธิปไตย พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน เหี้ยหลงเพลินเดินตามไม่สงสัย เหี้ยต่อเหี้ยเจอกันก็บรรลัย เหี้ยหนึ่งตายเหี้ยหนึ่งอยู่คู่ฟ้าดิน”นายศรันย์วุฒิกล่าว

เมื่อถามว่าสรุปจะย้ายไปอยู่พรรคไหน นายศรัณย์วุฒิ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ระบุเพียงว่าเมื่อถึงเวลาจะดูทุกสิ่งอย่างให้รอบคอบ แต่ยืนยันว่าจะไม่ยอมกัมหัวให้ใครบางคน จะยึดมั่นในอุดมการณ์ ไม่ขายอุดมการณ์ให้ใคร ส่วนจากนี้ไปจะเข้าประชุมพรรคหรือไม่นั้น จะดูความจำเป็นและความเหมาะสม และตนไม่ได้กล่าวหาใครเพียงแต่ตั้งข้อสังเกตุเรื่องแบบนี้ขอให้สื่อมวลชนตามดู เพราะความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย และสิ่งที่ตนพูดไม่ใช่ข้อมูลที่เลื่อนลอย ส่วนการโหวตวันที่ 4 ก.ย.ขอไม่เปิดเผยว่าจะโหวตให้ใคร และการออกมาแถลงข่าวในครั้งนี้ไม่มีความกังวลว่าจะถูกขับออกจากพรรค เพราะถ้ากังวลคงไม่ออกมาแถลงเช่นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่นายศรัณย์วุฒิ แถลงข่าวเสร็จสิ้น ได้พาสื่อมวลชนเดินออกไปนอกรัฐสภา เพื่อไปดูโลงศพ

โดยนายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เตรียมโลงศพมา เพื่อเตรียมที่จะอภิปราย แต่ไม่สามารถนำเข้าไปในรัฐสภาได้นำมาเก็บศพพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เจ้ากรรม นายเวรมาทวงเนื่องจากการบริหารสถานการณ์โควิดที่ล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นต้นเหตุทำให้พวกเขาเสียชีวิต ทั้งที่พวกเขายังไม่ถึงเวลาตาย เขาจึงฝากโลงศพมาใส่ศพ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อทวงคืนชีวิตพวกเขา