posttoday

"ณัฐวุฒิ"ชวนปชช.ทุกฝ่ายร่วมม็อบ2กันยาไล่"ประยุทธ์"แยกอโศก

31 สิงหาคม 2564

"เต้น"ปลุกมวลชนทุกฝ่ายร่วมม็อบ"ดี-เดย์2"กันยาไล่"ประยุทธ์"แยกอโศก ชี้เป็นภารกิจสำคัญของคนทั้งประเทศ

วันที่ 31 ส.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) อดีตแกนนำ นปช. ได้โพสต์ข้อความผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก “นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ถึงการนัดหมายชุมนุม “ดี-เดย์” วันที่ 2 กันยายนนี้ ที่แยกอโศก โดยระบุว่า

จาก Car Mob ที่พวกเราช่วยกันขับรถ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องร่วมกันออกมาขับไล่

ไล่ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

2 กันยายน ตั้งแต่สี่โมงเย็น พบกับใจกลางมหานคร ที่แยกอโศก

ไม่ได้เอารถมาก็เดินทางสะดวก มีทั้งรถไฟฟ้า ทั้งรถไฟใต้ดิน และรถโดยสารโดยทั่วไป

หากขับรถมา เราจะจัดพื้นที่ถนนบางส่วนเป็นลานจอดรถ และขอเชิญทุกท่านลงจากรถมายืนเคียงข้างกัน

การปราศรัย การแสดงพลัง และการมีส่วนร่วมของกลุ่มต่างๆ มากมาย นี่ไม่ใช่งานอีเวนท์ แต่นี่คือสิ่งที่ผมจะชี้ให้เห็นว่า ไม่มีโอกาสเวลาใดที่เหมาะสมในการไล่ประยุทธ์ จันทร์โอชา มากเท่าครั้งนี้มาก่อน

8 ปี แห่งความล้มเหลว วิกฤตแห่งความสูญเสีย อนาคตที่มืดมนของคนทั้งชาติ กระแสข่าวการลงมติไม่ไว้วางใจที่กดดันนายกรัฐมนตรี ทั้งการปรับ ครม. หรือกระทั่งโหวตล้มนายกรัฐมนตรีในสภาฯ ถ้าอำนาจของประยุทธ์ ยังคงแข็งแกร่งดังเดิม จะไม่มีกระแสข่าวเช่นนี้ออกจากพรรครัฐบาล

ถ้าเราเห็นตรงกันว่า ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไร้ความสามารถ มีแต่ความพินาศล่มจมของชาติรออยู่ข้างหน้า ก้าวเท้าออกมายืนขับไล่ด้วยกัน

ขอเชิญพลังคนหนุ่มสาวออกมาสู้เพื่ออนาคตของตัวเองอีกครั้ง

พี่น้องคนเสื้อแดง ภารกิจของเรายังไม่เสร็จสิ้น ความสูญเสียของพี่น้องเรายังไม่ได้รับความยุติธรรม นึกถึงการต่อสู้ที่ผ่านมา วันเวลากว่า 10 ปี สูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ แล้วเดินออกมายืนเคียงข้างกัน

พี่น้องที่เคยเป็น กปปส. หากการต่อสู้ของท่านคราวนั้นคือการเรียกร้องปฏิรูปประเทศ เรียกร้องปฏิรูปตำรวจ เรียกร้องรัฐบาลโปร่งใสไร้ทุจริตคอรัปชั่น หรือกระทั่งต้องการประชาธิปไตย นี่คือการต่อสู้ครั้งสำคัญ ประเทศไทยวันนี้ล้าหลังยิ่งกว่าวันที่ท่านออกมาเป่านกหวีด เปลี่ยนแปลงก้าวเดินที่ผิดทาง สร้างแนวทางที่ถูกต้อง ออกมาไล่ประยุทธ์ด้วยกัน

พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ไม่ว่าท่านจะสนใจการเมืองหรือเคยแสดงออกทางการเมืองหรือไม่ ครั้งนี้คือวาระสำคัญของอนาคต การขับไล่ประยุทธ์ ไม่ได้หมายความเพียงแค่เปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการประกาศว่าประเทศนี้ไม่เปิดพื้นที่ให้กับเผด็จการ อำนาจ คสช. จะถูกขับไล่อย่างเจ็บปวด ปิดทางรัฐประหารไม่ให้เกิดขึ้นได้อีกต่อไป

เราจัดชุมนุมโดยคำนึงถึงความสะดวกปลอดภัยของประชาชนเป็นเรื่องแรก ให้มันรู้ไปว่าในสภาฯ ที่กำลังมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จะสั่งกำลังเจ้าหน้าที่ปราบปรามการชุมนุมอย่างสงบสันติและปราศจากอาวุธของประชาชน

เกือบ 8 ปีที่ผ่านมา ถ้าท่านอยู่ด้วยความอดทน ผมว่าวันนี้มันเกินทน ถ้าท่านลังเลเพราะความหวาดกลัว สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตคือการอยู่กับความกลัวตลอดไป ถ้าท่านกำลังท้อแท้สิ้นหวัง การออกมาแสดงพลังต่อสู้คือการปลุกฟื้นความหวังขึ้นมาใหม่

เราห่วงใยเรื่องโรคระบาด แต่ผมมั่นใจว่าถ้าเตรียมตัวกันดีๆ เราต่างป้องกันตัวเองได้ แต่โรงอุบาทว์ที่เกาะกินประเทศไทยอยู่เวลานี้ ถ้าไม่ไล่ แก้ไขไม่ได้

2 กันยายน นี้ ตั้งแต่สี่โมงเย็น แยกอโศก ภารกิจสำคัญของคนทั้งประเทศ

#ไล่ประยุทธ์ ออกไป!