posttoday

งูเห่าแผลงฤทธิ์!!"คารม"ลุกประท้วง"เต้"ป้อง"บิ๊กตู่"หลังอภิปรายเดือด

31 สิงหาคม 2564

งูเห่าก้าวไกลประท้วง"มงคลกิตติ์"ชี้อภิปรายซ้ำซาก หลังซัด"บิ๊กตู่"น่าทุเรศสิ้นดี

วันที่31ส.ค. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ปล่อยประชาชนเผชิญโรคระบาดแบบตามมีตามเกิด รอวัคซีน รอยา รอเตียง รอออกซิเจน และรอความตายอย่างทรมาน ตายข้างถนน ตายอย่างอนาถา จนต้องรอเตาเผา แต่นายกฯ ก็ยังเวิร์กฟอร์มโฮม ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม จนถึง 18 สิงหาคม ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าทุเรศสิ้นดี

ทำให้นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งประกาศว่าจะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจ ประท้วงว่า คำพูดหลายอย่างของนายมงคลกิตติ์ ไม่เหมาะกับคนที่เป็นส.ส. ไม่ใช่แค่ด้อยค่าวัคซีน แต่ยังด้อยค่าความเป็น ส.ส.ด้วยขนาดอ่านเอกสารก็ยังอภิปรายวนเวียนซ้ำซาก

จากนั้นนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ที่ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม วินิจฉัยว่า ตนรับฟังอยู่ตลอดซึ่งผู้อภิปรายยังพูดอยู่ในประเด็น ทำให้นายมงคลกิตติ์ อภิปรายต่อ แต่ยังถูกประท้วงจากพ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศาส.ส.จันทรบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเคยอยู่พรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งนายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส.บุรีรัมภ์ พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นประท้วงว่านายมงคลกิตติ์ว่า ใช้วาจากริยาไม่สภาพ ใส่ร้ายเสียดสี ทำให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ส.ส.เชียงใหม่พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สมาชิกที่ลุกขึ้นประท้วงนายมงคลกิตติ์ นั้น ทำไมไม่สามารถรับฟังคำวิจารณ์ที่มีต่อนายกฯ หรือครม. ที่บริหารงานผิดพลาด ได้ ครั้งนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่มีมาชมกัน ดังนั้นต้องรับฟังให้จบ และหน้าที่ตอบเป็นของครม. หากประธานฯ เห็นว่าการประท้วงไม่เข้าข้อบังคับ แต่ยังปล่อยให้ประท้วงจนจบ ก็เป็นความผิดของประธาน ทำให้นายสุชาติ ตัดบทว่าตามข้อบังคับ หากมีสมาชิกยกมือก็ต้องให้ชี้แจง และต้องรับฟังทั้งสองฝ่าย จากนั้นนายมงคลกิตติ์ อภิปรายจนจบ