posttoday

"เสรีพิศุทธ์"ไล่สส.รัฐบาลไปกินข้าวไม่ต้องอยู่ประท้วงป้อง"ประยุทธ์"

31 สิงหาคม 2564

"เสรีพิศุทธ์"แนะสส.รัฐบาลไปกินข้าวไม่ต้องอยู่ประท้วงป้อง"ประยุทธ์"เพราะนายกฯไม่ได้สังกัดพรรคไหน

วันที่ 31 ส.ค.ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเพื่อทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ 5 รัฐมนตรี ที่รัฐวันแรก นั้น

จากนั้น เวลา 12.25 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ใน 6 ประเด็นตามพฤติการณ์

“บริหารราชการแผ่นดินโดยไม่สุจริต ฉ้อฉลกู้เงินเพื่อนำไปใช้ในการสืบทอดอำนาจ จัดงบโดยไม่เข้าใจปัญหาของประเทศ และประชาชน ปรนเปรอแต่กองทัพเพื่อใช้เป็นฐานค้ำจุนอำนาจของตน ปฏิบัติหน้าที่โดยใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฏหมาย ไม่สนใจชีวิตความเป็นอยู่ และความทุกข์ยากของประชาชน ใช้กฏหมายและอาวุธที่ซื้อจากภาษีประชาชนเป็นเครื่องมือ ข่มขู่ปราบปรามประชาชน ลิดรอนสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชน โดยไม่เคยมีนายกฯปฏิบัติเช่นนี้มาก่อน”

ทั้งนี้ ก่อนที่จะเริ่มต้นอภิปราย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ขอให้ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลออกทานข้าว ไม่ต้องอยู่ประท้วง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สังกัดพรรคไหน

“ระหว่างผมอภิปรายขอให้ส.ส.รัฐบาล ไปทานข้าวได้แล้ว ไม่ต้องมาประท้วง เพราะท่านพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สังกัดพรรคไหน ไปหาข้าวหาปลาทานได้แล้ว”