posttoday

"อนุทิน" เผย "บิ๊กป้อม"บอก "เชื่อพี่คนเดียว" ย้ำสัมพันธ์รัฐบาลแน่น

31 สิงหาคม 2564

"อนุทิน" รับเป็นคนโทรเข้าไประหว่างการประชุมพปชร. เผย "บิ๊กป้อม" บอก “เชื่อพี่คนเดียว” ย้ำ สัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลยังแน่น

เมื่อวันที่31ส.ค. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่ามีความกังวลหรือไม่ว่า ไม่กังวล เพราะเตรียมตัวมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมดูเหมือนพรรคพลังประชารัฐขย่มพรรคภูมิใจไทยตลอดเวลา นายอนุทิน กล่าวว่า ทำไมใช้คำว่าขย่มแบบนั้น ที่ผ่านมาตนคุยกับพล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ตลอด เมื่อวานตนเป็นคนโทรศัพท์ไปหาพล.อ.ประวิตรเอง ระหว่างการประชุมของพรรคพลังประชารัฐเองไม่ใช่เสียงนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยโทรเช็คกันว่าเรียบร้อยหรือไม่ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์พรรคร่วมมีรัฐบาลนั้น ไม่มีอะไร เราทำงานร่วมกันเต็มที่

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วานนี้ (30 ส.ค.) เป็นการหารือแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อเช็คข้อมูลระหว่างข้อมูลของนายกรัฐมนตรีกับข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งข้อมูลทั้งสองส่วนต้องตรงกัน และนายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่หารือว่า หากพาดพิง จะให้ใครเป็นคนตอบ จะให้ตนเองตอบแทนหรือไม่ หรือนายกรัฐมนตรีจะนำข้อมูลไปตอบเอง

ถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตรให้ความมั่นใจในการโหวตครั้งนี้กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “มีความมั่นใจ เพราะพล.อ.ประวิตรบอกว่าเชื่อพี่คนเดียว ไม่ต้องคุยกับใคร เราต่างเป็นหัวหน้าพรรคด้วยกันก็ต้องเชื่อกัน ถ้าไม่เชื่อหัวหน้าพรรคแล้วจะไปเชื่อใคร”

เมื่อถามว่า หากมีปัญหาเกิดขึ้น พล.อ.ประวิตรจะรับไหวหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “เชื่อว่าไม่มีหรอกครับ สปิริตของการอยู่ด้วยกันมันมากกว่าความรับผิดชอบ ถ้ามีปัญหาหรือมีอะไรเราก็ต้องเข้าใจ ขอให้รอดูการอภิปราย”