posttoday

"ณัฐชา"อัด"คารม"ทรยศปชช.หลังพบรายชื่อเป็นองครักษ์พิทักษ์"เสี่ยหนู"

30 สิงหาคม 2564

โฆษกก้าวไกลซัด"คารม"หน้าไหว้หลังหลอกทรยศประชาชน หลังมีรายชื่อเป็นองครักษ์พิทักษ์"อนุทิน"

วันที่ 30 ส.ค. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีปรากฏรายชื่อของ นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อยู่ในทีมองครักษ์พิทักษ์นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ภท. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าหากมีจุดยืนที่แตกต่างกัน เดินทางไปต่อด้วยกันไม่ได้ก็ลาออก แล้วจะไปรับใช้ใครให้เต็มที่ แต่การกระทำเช่นนี้ไม่สง่างาม เหมือนคนหน้าไหว้หลังหลอก

นายณัฐชากล่าวว่า เป็นเพียงลิ่วล้อที่หวังได้ประโยชน์จากการทรยศเสียงของประชาชนเท่านั้น และนายอนุทินคือบุคคลที่มีหนี้ต้องชดใช้ให้ประชาชน ในสถานการณ์โควิด-19 มีผู้เสียชีวิตไปแล้วนับหมื่นคน บางคนตายข้างถนน บางคนตายคาบ้าน เหล่านี้ล้วนเป็นผลสืบเนื่องความล้มเหลวบนการบริหารงานของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข

“หากนายคารมยังเลือกที่จะโอบอุ้มความล้มเหลวที่ประชาชนต้องแบกรับด้วยชีวิต ศพแล้วศพเล่าเสียชีวิตไปไปจนเชิงตะกอนแทบไม่พอเผา หากไม่ช่วยทวงถามความรับผิดชอบแต่ยังปกป้อง ก็คงต้องบอกได้คำเดียวว่านี่เป็นการเนรคุณประชาชนอย่างถึงที่สุดของนายคารม

“ในฐานะโฆษกพรรคต้องอภัยประชาชนอีกครั้ง ขอฝากให้พี่น้องประชาชนร่วมจดจำว่าบุคคลเช่นนี้คือผู้ที่ทรยศต่อความไว้วางใจกับประชาชน” นายณัฐชากล่าว