posttoday

"ลูกนัท"ฉีกเช็ค10ล้านหลัง"สิระ"โมโหอัดไม่ใช่เพื่อนเล่น

30 สิงหาคม 2564

"สิระ"หัวเสียโวยแหลกไฮโซลูกนัทไม่รักษาคำพูดนำเงินสด10ล้านมาวางเอาเช็คราคาแค่10บาทในการซื้อสมุดเช็คมาให้ อัดยับไม่ใช่เพื่อนเล่นเสียเวลาทำงาน ขณะที่ลูกนัทฉีดเช็คทิ้งทันที

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ได้เดินทางมาพบนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐที่บ้านทรงไทย หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมนำเช็ก  10 ล้านบาทมาด้วยเพื่อวางเงินเดิมพัน 1 ต่อ 10 ล้านบาทเพื่อพิสูจน์ว่าตาบอดจริงตามที่ท้าทายกันไว้

ทั้งนี้ เมื่อนายสิระเจอนายธนัตถ์ไม่ได้นำเงินสดมาด้วยก็กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวว่า ตนรักษาคำพูดการวางเงินครั้งนี้เป็นการชวนทำบุญ ไม่ใช่การเดิมพัน จะทำบุญมากหรือน้อยก็อยู่ดวงตาของนายธนัตถ์ แต่ข้อตกลงที่นายธนัตถ์ท้าตนกลับไม่ทำตามที่พูด นำเช็คมา 1 ใบบอกว่าจำนวน 10 ล้าน ทั้งๆที่ท้าตนว่าจะวางด้วยเงินสด 10 ล้านบาท ขอบอกตนไม่ใช่เพื่อนเล่นทำแบบนี้ทำให้ตนเสียเวลาทำงาน ไปเล่นที่สนามเด็กเล่นโน่นตนไม่เล่นด้วย

"ลูกนัท"ฉีกเช็ค10ล้านหลัง"สิระ"โมโหอัดไม่ใช่เพื่อนเล่น

"ผมไม่ขอรับเช็คแบบนี้ เพราะเช็คมีราคาเพียงแค่ 10 บาท อยากบอกว่า ถ้าตาบอดข้างหนึ่งแล้ว ตาที่เหลืออีกข้างหนึ่งก็ให้เห็นว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศอย่างไร ผมไม่มีเวลาเล่นกับเด็กคนนี้" ทั้งนี้ นายสิระ กล่าวจบก็รีบเดินทางเดินทางออกจากบ้านทรงไทยไปทันที

ด้าน นายธนัตถ์ กล่าวว่า ต้องขอโทษที่ทำให้เสียเวลาและเสียอารมณ์ ไม่ได้มีเจตนาทำให้นายสิระโกรธตนก็ตกใจเล็กน้อย เพราะเวลาคุยโทรศัพท์กันนายสิระถือเป็นผู้ใหญ่ใจดี แต่วันนี้ที่เสียเวลาเพราะต้องไปทำเรื่องที่ธนาคารจึงมาถึงล่าช้า แต่หากต้องการเงินสด ตนคงต้องขอเวลา เนื่องจากต้องโยกย้ายทรัพย์สินทั้งกองทุนและหุ้น

"ลูกนัท"ฉีกเช็ค10ล้านหลัง"สิระ"โมโหอัดไม่ใช่เพื่อนเล่น

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าใบรับรองแพทย์เป็นของจริง ตาบอดจริง ไม่ได้โกหกใคร ส่วนที่เขียนระบุอาการที่สั้นถือเป็นคำที่ใช้สากลทั่วโลก ส่วนการอภิปรายยาว ๆ ตนจะนำไปใช้ยื่นฟ้องอีกครั้งหนึ่ง ขอยืนยันว่า ยังสามารถเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบได้แน่นอน แต่ตอนนี้คงต้องขึ้นอยู่กับนายสิระ ว่ายังต้องการให้ไปตรวจที่ รพ.ไหนอีกหรือไม่ ส่วนเงิน 10 ล้าน ขนหน้าแข้งร่วง แต่ไม่ถึงกับว่าไม่มีจ่าย รถที่ขับมามูลค่าก็เกินกว่า 10 ล้านแล้ว

จากนั้นได้ฉีดเช็คใบที่นำมาด้วย โดยระบุว่า เช็คสามารถออกใบใหม่ได้ แต่เมื่อนายสิระไม่เอาก็ขอฉีกทิ้ง พร้อมยินดีไปตรวจเพื่อยันยันตาบอดเหมือนเดิม