posttoday

ราชทัณฑ์เผยพบฝ้าที่ปอด "ชาติชาย" แกนนำม็อบติดโควิด

29 สิงหาคม 2564

ราชทัณฑ์เผยอาการ 5 แกนนำม็อบติดโควิด ทั้งหมดไม่มีอาการหอบเหนื่อย สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ขณะที่ผลเอ็กซ์เรย์ "ชาติชาย แกดำ"พบฝ้าที่ชายปอดเฝ้าสังเกตอาการใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 64 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงอาการของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายภาณุพงศ์ จาดนอก นายชาติชาย แกดำ และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา

นายธวัชชัย กล่าวว่า ในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกายกลุ่มผู้ชุมนุมที่ติดเชื้อโควิดสรุปอาการได้ดังนี้

นายพริษฐ์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตนเองได้ หายใจปกติ ไม่มีเหนื่อยหอบ ไอเล็กน้อย ไม่มีเจ็บคอ ไม่มีน้ำมูก หลับได้ปกติ ทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเอง

นายพรหมศร รู้สึกตัวดี ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้

นายภาณุพงศ์ รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ผู้ป่วยสีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย หายใจปกติ ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้

นายจตุภัทร์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย มีไข้ต่ำ อ่อนเพลียและมีไอเล็กน้อย ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้

นายชาติชาย รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ และเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 64 ได้รับแจ้งจากนายชาติชายว่า มีอาการแน่นหน้าอก หายใจปกติ แพทย์ตรวจระดับออกซิเจน ปกติ พิจารณา เอ็กซ์เรย์ซ้ำ พบว่ามีฝ้าที่ชายปอด (เมื่อวันที่ 24 ส.ค.64 ผลปกติ) จึงได้ทำการย้ายจากโรงพยาบาลสนามมาหอผู้ป่วยโควิดเพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ผู้ต้องขังทั้งหมดมีสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ