posttoday

กรมคุกเผยอาการโควิดผู้ต้องขังกลุ่มราษฎร

28 สิงหาคม 2564

กรมราชทัณฑ์ เผย"นิว-แซม""รพ.ธรรมศาสตร์รับตัวรักษาต่อ ส่วนเพนกวิน-ฟ้า -ไมค์ อาการยังปกติ ศาลสั่งปล่อย"ต๋ง ทะลุฟ้า"แต่ถูกอายัดตัวต่อคดีอื่น

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยผลการตรวจร่างกายประจำวันผู้ต้องขังกลุ่มผู้ชุมนุม 5 รายของโรงพยาบาลราชทัณฑ์พบว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ มีอาการปกติทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเอง สัญญาณชีพและค่าออกซิเจน ส่วนนายชาติชาย แกดำ ยังมีไข้จึงให้ทานยาลดไข้และประเมินอาการซ้ำ และสามารถหลับพักผ่อนได้ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา มีไข้ต่ำ อ่อนเพลียเล็กน้อย มีไอเล็กน้อย ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า สำหรับนายสิริชัย นาถึง หรือนิว และนาย Sam Samart หรือแซม สาแมท ซึ่งได้รับการปล่อยชั่วคราวจากศาล แต่ทั้งสองติดเชื้อโควิด–19 และอยู่ในะหว่างกระบวนการรักษา ทางญาติจึงได้ประสานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อนำตัวเข้ารับการรักษาต่อจนครบกำหนด ในขั้นตอนการปล่อยตัวมีรถร่วมโครงการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติมารับตัวทั้ง 2 คน เพื่อไปรักษาต่อเรียบร้อยแล้ว

ส่วนน.ส.ปนัดดา ศิริมาศกูล หรือต๋ง ทะลุฟ้า ที่ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ได้รับการปล่อยตัวตามคำสั่งศาลแล้วเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากน.ส.ปนัดดามีคดีอื่นร่วมด้วย ทางสถานีตำรวจนครบาลบางเขน จึงได้อายัดตัวเพื่อไปดำเนินคดีอื่นต่อไป