posttoday

สว.วันชัยชี้โจ้ถุงดำ คนไม่กินแกลบ ย่อมรู้เชื่อได้หรือไม่

28 สิงหาคม 2564

สว.วันชัยชี้โจ้ถุงดำ คนไม่กินแกลบย่อมรู้เชื่อได้หรือไม่ ส่วนศึก2ทนายฟัดกันใครต้องเอาปี๊บคลุมหัวต้องคอยดูต่อไป กรรมจะเป็นเครื่องชี้เจตนา

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาเขียนข้อความในเพจเฟซ บุ๊คส่วนตัว ว่า

จากเรื่องโจ้ถุงดำ กลับมาเป็นศึกของทนายด.และทนายต. ฟัดกันถึงขั้นแจ้งความดำเนินคดีกัน ซัดกันไม่ไว้หน้า ฝ่ายหนึ่งก็ว่าได้คลิปมาแล้วอมไว้ทำไม มีอะไรซ่อนเร้นเป็นพิรุธ อีกฝ่ายก็ว่าปล่อยคลิปออกไปทำให้คนร้ายไหวตัวเผ่นหนี อยากเป็นฮีโร่ อยากดัง

มีคนมาถามผมเยอะในฐานะเป็นทนาย ความว่า เหตุผลใครผิด ใครถูก ใครจริง ไม่จริง ก็เหมือนเรื่องคำให้สัมภาษณ์ของโจ้ถุงดำตอนแถลงข่าวต่อหน้าผบ.ตร.และน้องไวกิ้ง  นักข่าวและประชาชนคนทั่วไปถ้าไม่ได้กินแกลบกินรำก็จะรู้ได้ว่าคำพูดของโจ้ถุงดำนั้นน่าเชื่อหรือไม่น่าเชื่อ มีเหตุผลฟังได้หรือไม่ บางคนถึงกับบอกว่าไปแบบน้ำขุ่นๆดิบๆ แต่ก็เป็นธรรมดาของผู้ต้องหาหรือจำเลย ถ้าจนตรอกก็แบ่งรับแบ่งสู้แบบโจ้ถุงดำนี่แหละ  แต่ถ้ามีทางออกก็ปฏิเสธเอาตัวรอด ตั้งหลักไว้ก่อน

ทนายทั้งสองคนก็เหมือนกัน แต่ละคนก็มีเหตุผลของตน แต่จะเชื่อได้หรือไม่ กรรมหรือการกระทำเป็นเครื่องชี้เจตนาว่าใครจะเป็นทนายที่ได้ความหรือทนายที่ไม่ได้ความ และใครจะต้องเอาปี๊บคลุมหัวเหมือนเรื่องคลุมถุงดำหรือไม่ ก็คอยดูกันต่อไป.