posttoday

สิระเยี่ยมพ่อเหยื่อถุงคลุมหัวผกก.โจ้ รับใจสลายเห็นคลิปลูกชายถูกฆ่า

28 สิงหาคม 2564

"สิระ"เยี่ยมบ้านพ่อแม่เหยื่อถุงคลุมหัว แจงที่เคยบอกผกก.โจ้เป็นคนดี เพราะขณะนั้นยังไม่เห็นคลิป ปูดผกก.โจ้เคยถูกให้ออกจากราชไว้ก่อนแต่กลับมาได้

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนไปบ้านพักพ่อแม่เหยื่อถุงคลุมศรีษะผกก.โจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีตผกก.เมืองนครสวรรค์ที่อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

นายสิระ กล่าวว่า จากการแถลงของตำรวจที่กองปราบ ประชาชนและสังคมมีความสงสัยหลายเรื่องทำให้ต้องมาติดตามคดีของพ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือขอเรียก"เทพบุตรโจ้"ซึ่งพบเจริญเติบโตในราชการมากกว่าเพื่อนๆ แถมเมื่อตรวจสอบประวัติย้อนหลังยังพบพ.ต.อ.ธิติสรรค์ เคยถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อนในทำนองนี้มาแล้ว และได้กลับมาอีกครั้ง

ดังนั้น จึงมีเหตุสงสัยหลายประเด็น รวมถึงทนายที่มีคลิป แต่ไม่ส่งให้ตำรวจ นอกจากนี้ทนายยังบอกด้วยว่าตำรวจชั้นนายพล ระดับรองผบช. มีคลิปและไม่ดำเนินการตามกฎหมาย คนเหล่านี้ต้องถุูกลากคอมาดำเนินคดีด้วย อีกทั้งยังซักถามทนายความว่านายพลตำรวจคนนี้คือใคร เช่นเดียวกับทนายที่เก็บหลักฐานไว้และทำไมไม่ส่งให้ตำรวจ

ส่วนเรื่องการแถลงข่าวของตำรวจ ผบ.ตร.ทำแบบนี้ได้อย่างไร เมื่อนักข่าวถามในประเด็น กับกลัวพ.ต.อ.ธิติสรรค์ พูดและเสียเปรียบ ทำให้มีการพูดตัดบท แต่เมื่อพ.ต.อ.ธิติสรรค์พูดทวงบุญคุณกับปล่อย ทำแบบนี้ได้อย่างไร ส่วนการควบคุมตัวพ.ต.อ.ธิติสรรค์ไม่ได้เข้าห้องขังเลย และนอนห้องแอร์ต้องมีการตรวจสอบในกมธ.ขอแนะนำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สร้างรูปปั้นผบ.ตร.อุ้มเทพบุตรโจ้ เลยดีหรือไม่

นายสิระ กล่าวว่า วันนี้จะพบกับพ่อแม่เหยื่อพ.ต.อ.ธิติสรรค์ เพื่อพุดคุยถึงรายละเอียดว่าทำไมตำรวจถึงปล่อยแฟนของคนตาย ระหว่างให้สัมภาษณ์นายสิระได้ทดลองการใช้ถุงดำคลุมหัวทีมงาน เพื่อทดสอบพฤติกรรมของพ.ต.อ.ธิติสรรค์ โดยทีมงานยืนยันเมื่อคลุมหัวด้วยถุงดำ 1 ใบก็มองไม่เห็นหน้าแล้ว ไม่ต้องคลุมถึง 6 ใบ และเมื่อลองดึงถุงดำทำให้เริ่มหายใจไม่สะดวกและทรมาน

ต่อมานายสิระพร้อมพ่อของผู้เสียชีวิตได้ออกมาแถลง พ่อผู้เสียชีวิต เปิดใจครั้งแรกว่า อยากขอความเป็นธรรมพอเห็นคลิปเหตุการณ์แล้วหัวใจแทบแตกสลาย ในความเป็นพ่อ ลูกเป็นดวงใจ ถ้ามีลูกและจะรู้ว่าความสูญเสียเป็นยังไง

นายสิระ กล่าวว่า พ่อผู้ตายได้แจ้งความดำเนินคดีกับพ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพวก ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนาไว้แล้ว ซึ่งตอนแรกที่บอกพ.ต.อ.ธิติสรรค์เป็นคนดี เพราะยังไม่ได้เห็นคลิป แต่หลังจากนั้นก็รับไม่ได้ คุณพ่อยังบอกด้วยว่า เงินเท่าไรก็แลกกับชีวิตลูกไม่ได้ ส่วนเรื่องการรับเงินรับทอง กี่ล้านก็แลกไม่ได้เช่นกัน ขอแค่เอาคนผิดมาลงโทษ และอย่าช่วยเหลือกัน โดยพ่อผู้ตายยืนยันไม่เคยรับเงิน 5 ล้าน

นายสิระ กล่าวว่า ส่วนการที่ตำรวจปล่อยตัวผู้หญิง 1 คนด้วยก็มีข้อสงสัยแล้ว อีกทั้งการใช้ถุงคลุมหัว ทำให้ส่อพฤติกรรมปฏิบัติหน้าที่มิชอบ โดยส่วนตัวไม่พอใจการทำงานผบ.ตร. รอบนี้จำเป็นที่ผบ.ตร.ต้องมาชี้แจงกมธ.ด้วยตัวเอง และทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้กำชับด้วย ที่ผบ.ตร.ปล่อยให้พ.ต.อ.ธิติสรรค์มาพูดแถลงแก้ตัวแบบนี้ไม่ถูกต้อง

“ผู้หญิงอีกคนที่ถูกปล่อยตัวหลังจับกุม 1 วัน ถ้ามีของกลางและร่วมทำผิดจะปล่อยตัวมาได้อย่างไร โดยวันนี้จะไปติดตามเรื่องที่สภ.เมืองนครสวรรค์ด้วย ส่วนคนที่ต้องโดนอีกคือ ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ทนายอ้างถึง ถือว่าละเว้นปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ รวมถึงทนายอีกคนที่เก็บคลิปไว้หลายวัน จนทนายอีกคนนำคลิปมาเปิด ต้องลากคอมาให้หมด รวมถึงหมอด้วยลงความเห็นได้อย่างไร”

เมื่อถามว่าการที่นายสิระสาธิตใช้ถุงดำคลุมหัวหน้าบ้านคนตาย นายสิระมีวัตถุประสงค์อะไรและเหมาะสมหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า มีวัตถุประสงค์คือ การสอบสวน ตำรวจเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ถ้าบริสุทธิ์ใจ โดยการที่สาธิตพื่อว่าลักษณะนี้เมื่อคลุมหัวแล้วจะหายใจไม่ออก ทำทำไม เพื่อให้เห็น จึงต้องทำ มันผิดตรงไหน พ่อคนตายเห็นหรือไม่ จึงอยากสะท้อนให้เห็น