posttoday

สิระนัดวางเงินก่อนตรวจตา"ไฮโซลูกนัท"หลังจบศึกซักฟอก

27 สิงหาคม 2564

“สิระ”นัดวางเงิน 1ต่อ 10 ล้าน ก่อนนัดวันตรวจ“ไฮโซลูกนัท”ตาบอดหรือไม่ หลังจบศึกซักฟอก

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.เวลา 14.00 น.ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในการนัดวางเงินเดิมพัน 1 ล้านบาท ต่อ 10 ล้านบาท ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เวลา 11.00 น.ณ บ้านทรงไทย หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ ร่วมกับนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ที่ก่อนหน้านี้ตนเคยได้ท้าว่าหากไฮโซลูกนัทตาบอดจริง ตนยินดีที่จะจ่ายเงินสดให้ 1 ล้านบาท โดยตนได้เตรียมเงินสด 1 ล้านบาท ไว้พร้อมแล้ว ขณะที่ไฮโซลูกนัทเตรียมที่จะนำเชคเงินสด 10 ล้านบาทมาวาง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไฮโซลูกนัท เคยบอกว่าจะนำเงินสด 10 ล้านบาทมาวาง

“ต้องบอกว่าคำพูดเป็นนายเราหรือไม่ เราควรจะทำตามที่ตัวเองพูดหรือไม่ เช็คเงินสดสามารถนำไปซื้อข้าวสารแจกประชาชนชาวหลักสี่ได้หรือไม่ หรือไฮโซลูกนัท จะนำข้าวสารมาให้ในราคาเทียบเท่ากับเงินสด 10 ล้านบาทก็ได้ เพราะเจตนาของผมคือต้องการนำข้าวสารหอมมะลิไปแจกประชาชนชาวหลักสี่-จตุจักร หรือด้วยวิธีใดก็ตามที่สามารถนำเงินปซื้อข้าวสารแจกชาวหลักสี่ได้ ผมก็สามารถรับได้ และเมื่อวางเงินครบก็จะนัดวันตรวจตาไฮโซลูกนัท อีกครั้งโดยให้แพทย์ที่เป็นคนกลางที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และต่างคนต่างไม่รู้มาก่อน โดยจะนัดตรวจอีกครั้งภายหลังจากจบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ”นายสิระ กล่าว

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายออกมาให้ความเห็นว่าเหตุใด นายสิระถึงยังไม่จ่ายเงิน 1 ล้านบาท นายสิระ กล่าววา ใบรับรองแพทย์ที่ไฮโซลูกนัท ได้นำมาแสดงนั้นไม่เคยมีใครเคยเห็นใบรับรองแพทย์แบบนี้ นำไปใช้ลางานยังใช้ไม่ได้เลย นำไปสอบใบขับขี่ก็ไม่รู้จะใช้ได้หรือไม่ นำไปเบิกประกันก็ยังใช้ไม่ได้ หรือนำไปดำเนินคดีในชั้นศาลก็ไม่ได้ ใบรับรองแพทย์ในลักษณะนี้ออกมาเพื่ออะไร แพทย์ผู้ออกใบรับรองจากโรงพยาบาลพญาไท จะต้องออกมาชี้แจงด้วย