posttoday

"แรมโบ้ อีสาน"เผยนายกฯใช้เวทีซักฟอกรัฐบาลโชว์ผลงานแก้โควิด

27 สิงหาคม 2564

"เสกสกล"เผยนายกฯไม่กลัวฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจถือเป็นโอกาสดีได้โชว์ผลงานแก้โควิด ยันบิ๊กตู่จริงใจปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่าอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่เคยกลัวการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะรู้อยู่แล้วว่าการเข้ามาทำงานเป็นรัฐบาลต้องถูกฝ่ายค้านตรวจสอบโดยเฉพาะฝ่ายค้านจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งก็เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจมาตลอด ทั้งที่รู้ว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ก็ยังคงดื้อดึงดันยื่นอภิปรายฯ เพียงแค่ให้ได้ยื่นให้ประชาชนได้รู้ว่าฝ่ายค้านทำหน้าที่แล้วเพราะนายกฯ พูดมาตลอดว่ายินดีกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และถือเป็นโอกาสดีด้วยซ้ำที่จะได้ชี้แจงประเด็นต่างๆที่ฝ่ายค้านหยิบมาโจมตีนายกฯและรัฐบาล จนทำให้ประชาชนสับสน โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการแก้ปัญหาโควิด ที่ก็มีรายละเอียดทุกขั้นทุกตอน

"อย่ามาขี้โม้ราคาคุยอยู่แบบนี้อยากจะทำอะไรก็เชิญ นายกฯและรัฐบาลไม่เคยหวั่น"นายเสกสกล กล่าว

ส่วนกรณี นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ว่าล้มเหลวเรื่องการปฏิรูปตำรวจหลังเกิดเหตุผู้กำกับโจ้คลุมถุงศรีษะซ้อมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ต้องยอมรับว่าทุกวงการมีทั้งคนดี และไม่ดี ปัญหาในวงการตำรวจมีมานานมากแล้ว และก็เรียกร้องให้ปฏิรูปวงการตำรวจมาตลอด นายกฯเอง ก็ไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้ย้ำสั่งการไปทันทีให้ผบ.ตร.เร่งดำเนินการจัดการขั้นเด็ดขาด ไม่เคยปกป้องคนทำผิดพร้อมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งปฏิรูป 7 ด้านกระบวนการยุติธรรมอย่างเร่งด่วน ดังนั้นนางสาวอรุณี ก็ต้องมีใจเป็นธรรมด้วย เปิดใจรับข้อเท็จจริงบ้าง อย่ารับแต่ด้านมืดอย่างเดียว จับแพะชนแกะมั่วไปหมดยืนยันนายกฯมีความจริงใจในการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม