posttoday

เด็กพปชร.อัด‘เพื่อไทย’ปมโยงผกก.โจ้ดิสเครดิตนายกฯ ชี้เป็นการยั่วยุม็อบ29สิงหา

27 สิงหาคม 2564

“ทิพานัน”อัดเพื่อไทยปมโยงผกก.โจ้ดิสเครดิตนายกฯ ชี้เป็นการยั่วยุตำรวจ-ประชาชนร่วมม็อบ29สิงหา

วันที่ 27 ส.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เวลา 7 ปีปฏิรูปตำรวจล้มเหลว จากกรณีเกิดคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือโจ้ อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ เค้นสอบทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ว่า บ่อยครั้งที่โฆษกพรรคเพื่อไทยแสดงความคิดเห็นสะท้อนตรรกะที่ผิดเพี้ยน พยายามบิดเบือนเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสังคม ดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี ไม่เข้าใจโครงสร้างของการบริหาร หรือจงใจเชื่อมโยงเพื่อดิสเครดิตทางการเมือง

น.ส.ทิพานันกล่าวว่า ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ได้ผลักดันการปฏิรูปตำรวจอย่างเป็นรูปธรรม ในเชิงโครงสร้างและนโยบาย เพื่อสะสางปัญหาต่างๆ ในหลายๆ เรื่อง โดยคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในชั้นการพิจารณาของคณะกรรมาธิการร่วมรัฐสภา จะเห็นว่าในส่วนอำนาจการของฝ่ายบริหารงานไม่ได้เตะถ่วงรีรอใดๆ ทั้งสิ้น และ พล.อ.ประยุทธ์มีความจริงใจในการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ห่วงใยและป้องกันความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน

“เป็นที่น่าสังเกตว่าโฆษกพรรคเพื่อไทยพยายามโยงคดีที่เกิดขึ้นกับการปฏิบัติหน้าที่เผชิญเหตุการกระทำผิดกฎหมายของกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นการพยายามจับแพะชนแกะที่มั่วที่สุด ยังอาจสะท้อนเจตนาแอบแฝงที่ไม่ชอบมาพากล เหมือนจงใจ สร้างแรงกดดันให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและยั่วยุกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนที่จะมีการชุมนุมในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ใช่หรือไม่

“พรรคเพื่อไทยต้องระมัดระวังการแสดงความเห็นของโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่อาจเข้าข่ายสนับสนุนการชุมนุมให้กระทำผิดกฎหมายหรือใช้ความรุนแรงหรือไม่ด้วย” น.ส.ทิพานันกล่าว