posttoday

"สิระ"ข้องใจผลวินิจฉัยตาบอดขวาของ"ลูกนัท"ไม่ใช่ภาษาแพทย์ จ่อร้องแพทยสภา

24 สิงหาคม 2564

"สิระ"เผยปรึกษา"หมอพรทิพย์"ข้องใจผลวินิจฉัยตาบอดขวาของ"ลูกนัท"ไม่ใช่ภาษาแพทย์ จ่อร้องแพทยสภาสอบผู้ออกใบรับรอง และขอให้ส่งคนกลางร่วมหาความจริง

วันที่ 24 ส.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ตั้งข้อสังเกตใบรับรองแพทย์ของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ "ลูกนัท" ว่าผู้ที่ออกใบรับรองให้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงหรือไม่ เพราะตนเองได้ไปสอบถาม แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์  สมาชิกวุฒิสภาแล้วว่า การวินิจฉัยโรคไม่สามารถเขียนแบบนี้ได้ เพราะภาษาที่ใช้ไม่ใช่ภาษาทางการแพทย์ เพราะเขียนแค่ว่า "ตาขวาบอด" ซึ่งตรงกับคำพูดของตนเองที่เคยพูดไว้ว่าหากตาบอดจริงจะให้เงินหนึ่งล้านบาท และเชื่อว่า เขียนเพื่อเอาเงิน 1 ล้านบาทและผิดสังเกตตรงที่การออกใบรับรองแพทย์ในเวลา 20.00-21.00 น.

ทั้งนี้ ตนขอเรียกร้องไปยังแพทยสภาให้มาตรวจสอบพญ.คนดังกล่าวว่าการวินิจัยลักษณะนี้ถูกต้องหรือไม่ มีความรู้ความสามารถเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงหรือไม่และสามารถลงความเห็นแบบนี้ได้หรือไม่ พร้อมร้องไปยังโรงพยาบาลพญาไทให้มีการตรวจสอบด้วยเช่นเดียวกัน แต่สำหรับตนไม่เชื่อว่าตาบของนายธนัตถ์บอดตามที่ใบรังรองแพทย์อ้าง ดังนั้นจึงต้องมีคนกลางเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ จึงจะทำหนังสือขอให้แพทยสภาส่งแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านนี้มา 3 คนร่วมกันตรวจสอบความจริงให้กระจ่าง

นายสิระกล่าวว่า ถ้าตาบอดแพทย์ต้องควักเอาลูกตาออกมาไม่เช่นนั้นเป็นอันตราย แต่นี่ยังเห็นว่านายธนัตถ์เดินทางไปโน่นไปนี่ ไปร่วมกิจกรรมกับม็อบ เดินสายออกรายการโทรทัศน์แหกตาให้นักข่าวดีแล้ววินิจฉัยกันเองว่าตาบอด ในเมื่อตายังไม่หายดีทำไมถึงออกจากโรงพยาบาลได้อย่างไร คนไข้เซ็นรับรองหรือไม่ว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นกับดวงตาใครจะเป็นคนรับผิดชอบ ผมย้อนไปดูเทปที่นายธนัตถ์เคยออกรายการโทรทัศน์ช่วงที่เปิดตาออกบางครั้งพอเห็นแสงยังกระพริบตาได้ นั่นแสดงว่าไม่ได้บอดสนิท ยังเห็นแสงรำไรอยู่ 

"สิ่งที่ผมท้าคือ ถ้าตาบอดสนิทยินดีจ่าย 1 ล้าน เป็นการเอาเงินไปทำการกุศลไม่ใช่การพนันต้องบอกไว้ก่อน เดี๋ยวจะมาเล่นงานผมทีหลังไม่ได้ แต่ผมเชื่อตาของนายธนัตถ์ไม่ได้บอดสนิทและจะพิสูจน์ให้เห็น ขอให้เตรียมเงิน 10 ล้านไว้นำไปซื้อข้าวหอมมะลิแจกประชาชนในเขตหลักสี่-จตุจักรด้วยตามที่สัญญา เพราะสิ่งที่นายธสนัตถ์ท้าแพ้แน่นอน"นายสิระกล่าว