posttoday

นิพิฏฐ์ลั่นไม่อโหสิกรรมไฮโซลูกนัท ชี้ไม่สบายใจพฤติกรรม

23 สิงหาคม 2564

"นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" ระบุไม่สบายใจพฤติกรรมไฮโซลูกนัท ใส่สูท สะพายกล้องร่วมม็อบทะลุฟ้า ชี้ไม่ใช่พฤติกรรมปกติ ลั่นไม่ขออโหสิกรรมให้

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นถึง นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท โดยมีเนื้อหาดังนี้

ไฮโซลูกนัท บรรลุธรรมทางการเมืองแล้ว?

-ผมเขียนถึงลูกนัท ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 และจะไม่เขียนถึงอีกแล้ว แต่เมื่อวาน 22 สค.2564 ลูกนัทได้ปรากฏตัวในกิจกรรมของกลุ่มทะลุฟ้า บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยโดยใส่สูท สะพายกล้องถ่ายรูป อันมิใช่พฤติกรรมปกติของลูกนัท และผมเชื่อว่า เมื่อวานลูกนัทไม่ได้ถ่ายรูปแม้แต่รูปเดียว

-มีประชาชนส่วนหนึ่งไม่สบายใจ และลูกนัท เรียกคนเหล่านั้นว่าเป็น"สลิ่มคิดมาก"

-ผมไม่ใช่เหลือง ผมไม่ใช่แดง ไม่ใช่ส้ม ไม่ใช่สลิ่ม และแน่นอนผมไม่ใช่สามกีบ ตามนิยามที่คนเขาเรียกกัน แต่ผมเป็นพสกนิกรธรรมดา

-ก่อนลูกนัทได้รับบาดเจ็บ 1 วัน ลูกนัทออกทีวี กับผม ผมถามว่า ยกมือไหว้คุณณัฐวุฒิทำไม ลูกนัทตอบผมว่า ก็ไหว้เหมือนคนที่จะไปลาบวช หากมีอะไรที่เคยประมาทพลาดพลั้ง ก็เป็นการขออโหสิกรรม ผมฟังแล้วก็ไม่ว่าอะไรเพราะเป็นความคิดส่วนตัวของคนในระบอบเสรีนิยมประชาธิปไตย อย่าว่าไหว้คนเลย ลูกนัทไหว้จอมปลวกผมก็ไม่ว่าไร ถ้าไหว้แล้วสบายใจ แม้การไหว้นั้นไม่ก่อให้เกิดปัญญาอะไรเลยก็ตาม

-แต่ขอบอกว่า เมื่อวานผมและหลายคนไม่สบายใจ ลูกนัทเคยพูดกับผมว่าไหว้เปรียบเหมือนการขออโหสิกรรมก่อนลาบวช ผมก็อยากบอกลูกนัทว่า เมื่อวานผม ไม่สบายใจ และผมก็"ไม่อโหสิกรรม" ในการลาบวชของลูกนัท อันอาจทำให้การบวชของลูกนัท"ไม่บรรลุธรรม"

ลูกนัทไหว้ณัฐวุฒิได้ ผมอยากขอให้ลูกนัทนำดอกไม้ ธูปเทียนแพ กราบพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว และเพื่อความสบายใจของผมและคนไทยส่วนหนึ่ง

เว้นแต่ ลูกนัทคิดว่าตัวเอง"บรรลุธรรมในทางการเมืองแล้ว" ก็ไม่ต้องทำ หากเป็นเช่นนั้น ผมก็เพียงอวยพรให้ประสบความก้าวหน้าในทางธรรม จิตใจไม่เศร้าหมอง แวดล้อมด้วยกัลยาณมิตร และมีความสุขในทางธรรมที่ตัวเองและครอบครัวได้เลือกแล้ว