posttoday

กลุ่มทะลุฟ้าถึงสถานทูตจีน ยื่นปมซิโนแวครับมือเดลต้าไม่ได้

20 สิงหาคม 2564

กลุ่มทะลุฟ้า ถึงสถานทูตจีน ยื่นหนังสือปมซิโนแวคด้อยค่ารับมือเดลต้าไม่ได้ ยาใจโฆษกย้ำกิจกรรมวันนี้ฟ้องประชาคมชี้ความล้มเหลวรัฐไทย

เมื่อเวลา 13.57น.กลุ่มทะลุฟ้า เคลื่อนขบวนออกจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา เดินทางถึงสถานเอกอัครราชทูตจีน ถ.รัชดาฯ เพื่อร้องเรียนปมรัฐบาลไทย จัดซื้อวัคซีนซิโนแวคจากเอกชนจีน ซึ่งมองว่าเป็นวัคซีนไม่ได้คุณภาพที่จะสามารถรับมือโควิดสายพันธุ์เดลต้าได้ โดยสถานทูตจีน ได้ส่งเจ้าหน้าที่หัวหน้ารักษาความปลอดภัยมาเป็นตัวแทนรับหนังสือ

นายทรงพล สนธิรักษ์ หรือ “ยาใจ” โฆษกกลุ่มทะลุฟ้า กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้เพื่อเป็นการให้ประชาคมโลกได้รับรู้ถึงความล้มเหลวของรัฐบาลไทย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันอย่างถ้วนหน้า เห็นได้จากประชาชนจำนวนมากต้องเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด การออกมาทำกิจกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำตามสิทธิที่ทำได้

ส่วนเหตุการณ์เมื่อวานนี้(19 ส.ค.) ที่มีการเผาหุ่นฟาง เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เป็น 10 ขั้นพื้นฐาน ซึ่งหลังจากที่ทำแล้วเจ้าหน้าที่ก็มีการเข้ามาควบคุมโดยใช้ถังดับเพลิงผู้ชุมนุมก็ไม่ได้มีการห้ามปราม หรือโต้แย้ง หลังจากนี้ยืนยันว่า จะเดินหน้าทำกิจกรรมตอกย้ำวิพากษ์วิจารณ์ความล้มเหลวของรัฐบาลต่อไป