posttoday

"กรณ์"ล้ำ สร้างสินทรัพย์ดิจิทัล ขายทั่วโลก ผุดโปรเจ็กต์ Mission Pawsible หาเงินช่วยน้องหมา

11 สิงหาคม 2564

“กรณ์” นำเทรนด์สุดล้ำ สร้างสินทรัพย์ดิจิทัล ขายทั่วโลก ผุดโปรเจ็กต์ Mission Pawsible ช่วยน้องหมา หลังเจอผลกระทบโควิด เงินช่วยเหลือน้อยลง เริ่มเปิดประมูลขายแล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 64 นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตประธานสมาคมไทยฟินเทค หัวหน้าพรรคกล้า สร้างสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ NFT ( Non Fungible Token) บนเทคโนโลยีบล็อกเชน จากภาพสุนัขพันธุ์ เฟรนช์ บูลด็อก 20 ตัวที่เลี้ยงไว้ ขึ้นขายบนแพลตฟอร์มซื้อ-ขายงานศิลปะระดับโลกอย่าง "โอเพ่นซี" (opensea.io) เพื่อนำรายได้บริจาคช่วยเหลือมูลนิธิ Dog Trust ในประเทศอังกฤษ และ 2 มูลนิธิในประเทศไทย คือ มูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงของเรา และ เกาะ สุนัข ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดทำให้เงินบริจาคช่วยเหลือลดน้อยลงกว่าเดิมมากกว่าสภาวะปกติ โดยเริ่มเปิดประมูลขายแล้วตั้งแต่วันนี้ และจะปิดการประมูลในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 26 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันสุนัขโลก หรือ World dog day

นายกรณ์ ถือเป็นคนในวงการฟินเทคคนแรกที่ระดมทุนช่วยเหลือสุนัขจรจัดในประเทศไทยจากผุ้สนใจบริจาคทั่วโลก ผ่านไอเดียล้ำสมัย ผสานงานศิลปะและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ด้วยการใช้ภาพถ่ายสุนัขที่เลี้ยงไว้ 20 ตัว มาสร้างเป็นงานศิลปะ พร้อมเทคโนโลยีแสดงความเป็นเจ้าของในผลงานศิลปะที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนสร้างสรรค์งานศิลปะระดับโลก นำไประดมเงินบริจาคในตลาดใหม่ซึ่งซื้อ-ขายด้วยสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่ อันเป็นโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้ให้กับคนไทยที่มีความสามารถในงานศิลปะ ดนตรี และกีฬา โดยเขา ให้ความเห็นว่า “ งานศิลปะเป็นอีกหนึ่งเครื่องยนต์เศรษฐกิจใหม่ (Softpower) ในการสร้างรายได้คนไทย และจะน่าเสียดายมากถ้าเราต้องตกเป็นเมืองขึ้นทางเทคโนโลยี หากเราไม่ส่งเสริมการต่อยอดอุตสาหกรรมใหม่นี้ตั้งแต่วันนี้

เรื่องราวความน่ารักของ เฟรนซ์ บูลด็อกซ์ ทั้ง 20 ตัว ถูกเขียนไว้ในเว็ปไซต์ https://opensea.io/collection/mission-pawsible โดยได้ ปิยฉัตร ศรไพศาล ศิลปินดิจิตัลซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ มาสร้างภาพดิจิตัลที่เป็นเอกลักษณ์ของสุนัขแต่ละตัวขึ้นมา

ผู้สนใจอยากเข้าร่วมประมูลเพื่อช่วยเหลือมูลนิธิสุนัข เตรียมกระเป๋าเงินคริปโตเคอเรนซี่ของคุณให้พร้อม แล้วไปที่โปรเจค Mission-Pawsible บนเว็บไซด์ https://opensea.io/collection/mission-pawsible

รับการชำระด้วยเงินดิจิตัลสกุล Etherium (ETH)