posttoday

“บิ๊กป้อม” ขอพรวันเกิด“อยากให้โควิดฯหายไป-อยากเห็นคนไทยสามัคคี”

11 สิงหาคม 2564

พล.อ.ประวิตร ขอพรวันเกิดครบ 76 ปี “อยากให้ โควิดฯหายไป” พร้อมเผย ของขวัญวันเกิด ที่อยากได้ อยากเห็นคนไทยสามัคคี - งดเปิดบ้านคาด "บิ๊กตู่"มาอวยพรช่วงเย็น

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 76 ปี ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดย ตั้งแต่เวลา 05.30 น. พล.อ.ประวิตร และครอบครัวได้เดินทางไปทำบุญวันคล้ายวันเกิด และทำบุญให้กับบรรพบุรุษที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน จากนั้นเวลา 07.00 น. ได้เดินทางเข้ามูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเพื่อรับประทานอาหารเช้าร่วมกับคนสนิท พร้อมทั้งมีญาติบางส่วนนำพวงมาลัยเข้ามาอวยพรเพื่อแสดงความเคารพเท่านั้น และจากนั้นเวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตรเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

สำหรับในปีนี้ พล.อ.ประวิตร งดเปิดบ้านพักส่วนตัว และมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมอวยพร และงดการออกร้านอาหารเหมือนเช่นทุกปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เพื่อไม่ให้เกิดการรวมตัวของบุคคลจำนวนมาก และให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข โดยมีการติดป้ายข้อความไว้ที่ด้านหน้ามูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ระบุว่า “งดรับการเข้าอวยพร”

ทั้งนี้ ในส่วนของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เดินทางมาอวยพรส่วนตัวไปล่วงหน้าแล้วก่อนหน้านี้ เช่นเดียวกับพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ที่นำพล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ หิ้วกระเช้าผลไม้เพื่อสุขภาพ เข้าร่วมอวยพรเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่พล.อ.ประวิตรได้มอบผ้าคลุมที่เป็นผ้าไหมจ.ร้อยเอ็ด และกระบอกน้ำร้อนพร้อมที่วัดอุณหภูมิให้เป็นที่ระลึก ส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปีนี้คาดว่าจะเดินทางมาในช่วงเย็นและร่วมรับประทานอาหาร่วมกันเป็นการส่วนตัวแทน เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ติดภารกิจในช่วงเช้า

พลเอกประวิตร กล่าวถึงของขวัญวันเกิด ที่อยากได้ว่า อยากให้คนไทยอยู่ร่วมกันสามัคคี กัน อยากให้ช่วยกันแก้ปัญหาโควิดฯให้ได้

“อยากให้ โควิดฯ หายไปจากประเทศไทย” พลเอกประวิตร กล่าว